เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนนำแรงงานต่างด้าวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ถูกนำทิ้งไว้ในป่ายาง พื้นที่บ้านหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร พบแรงงานต่างด้าวชายหญิง อายุตั้งแต่ 21-40 ปี จำนวน 23 คน ถูกทิ้งไว้กลางป่ายางจริง โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็น ชาย 1 ราย หญิง 2 ราย และรับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ทั้งหมดลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากไม่พบเอกสารและหลักฐานใดๆ

จากการสอบสวนนายสี อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา เปิดเผยว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดจำนวน 23 คน จ่ายค่านายหน้าคนละ 7,000-23,000 บาท จากนั้นก็มีรถกระบะมารับจากฝั่งเมียนมา แล้วพาเข้ามาทาง อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นรถกระบะคันที่โดยสารมาประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำหลายตลบบริเวณทางลงเขา ไม่สามารถระบุได้ว่า จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ใด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมาได้มีรถกระบะอีก 1 คัน มาขนถ่ายแรงงานขึ้นรถ แล้วนำมาทิ้งไว้ตรงจุดนี้ บอกให้ทั้งหมดลงจากรถและแจ้งว่าให้รออยู่ที่นี่ จะไปตามรถพยาบาลมา แรงงานทั้งหมดจึงรออยู่ จนกระทั่งมีชาวบ้านผ่านมาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เปิดเผยภายหลังร่วมตรวจที่เกิดเหตุว่า เบื้องต้นต้องนำตัวแรงงานทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่วัดหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ต.นาบ่อคำ แล้วแยกผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตจะต้องส่งชันสูตรเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เบื้องต้นทราบว่า รถที่โดยสารมาได้เกิดอุบัติเหตุแล้วมีคนมารับช่วงต่อโดยขนมาทิ้งไว้ตรงจุดนี้ ทางเจ้าหน้าตำรวจจะประสานไปยัง จ.ตาก เพื่อตรวจสอบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหรือไม่ ก่อนสอบสวนขยายผลต่อไป เนื่องจากจนถึงขณะนี้ ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด ต้องรอการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง.