เมื่อวันที่ 12 ก.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า หนูน้อยคนนี้ เพิ่งสูญเสียแม่ไปเมื่อเช้านี้ ที่ จ.สมุทรปราการ ฮุก 31 จ.นครราชสีมา ไปรับตัวลูกสาวมารักษาตัวที่บ้านเกิด

สามพ่อแม่ลูก เป็นชาว อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดในพื้นที่ ทำให้พ่อติดโควิด-19 ไม่สามารถหาเตียง และโรงพยาบาลได้ จึงประสานมายัง สสจ. และฮุก 31 โคราช ได้เดินทางไปรับ ส่งตัวพ่อมารักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อย

เหลือผู้เป็นแม่ และหนูน้อยคนนี้ เพียงสองคนที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต่อมาแม่ขอกลับมารักษาที่โคราช เช่นเดียวกับสามี แต่ไม่สามารถเดินทางมาได้ เพราะยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อยืนยัน ต่อมาแม่พยายามไปตรวจหาเชื้อที่ รพ. เพราะรู้ตัวว่ายังไงก็ติดเชื้อกับสามีอย่างแน่นอน แต่กว่าจะได้ตรวจก็ผ่านไปหลาย รพ. เพื่อนำผลตรวจว่า ติดเชื้อ เป็นใบเบิกทางเดินทางมารักษาตัวที่บ้านเกิด เวลาล่วงเลยนานกว่า 3 วัน จนวันนี้ ได้ข่าวจาก เจ้าหน้าที่ฮุก31 โคราช ว่า ผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

จากนี้ไปก็เหลือแต่หนูน้อยคนนี้คนเดียว ที่พ่อถูกส่งตัวกลับไปรักษาตัวที่โคราชแล้ว ส่วนแม่เสียชีวิตที่ จ.สมุทรปราการ วันนี้พี่วา และเจ้าหน้าที่ฮุก31โคราช เดินทางไปรับตัวหนูน้อยคนนี้กลับมารักษาตัวอีกคนที่บ้านเกิด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

เราจะโทษใครได้ ความผิดพลาดนี้จะเกิดจากด้วยเหตุผลใด เราทำได้แต่เพียงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนี้ด้วย กลับบ้านเรานะ มารักษาที่โคราช

ขอบคุณข้อมูลจากมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา