วันนี้ (7 พ.ย.) พ.ต.อ.ภัสพงษ์ บุตรไทย ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีสามีถูกภรรยาทำร้ายร่างกายภายในบ้านเช่า ถนนประชาอุทิศ ซอย 17 แยก 1 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงสั่งการให้สายตรวจประสานกู้ภัยร่วมกตัญญูนำกำลังรุดไประงับเหตุพบ นายแชมป์ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี อาชีพรับจ้าง นั่งอยู่ในสภาพมึนเมา ที่ศีรษะถูกมีดปังตอฟันและสากกะเบือทุบจนมีบาดแผลเลือดออกไหลเปื้อนร่างกาย ส่วนบริเวณหน้าบ้านพบสากกะเบือเปื้อนเลือด และมีดปังตอเปื้อนเลือดตกอยู่ ใกล้กับพบต้นอ่อนมะม่วงซึ่งยังเป็นต้นกล้าถูกปักลงกระถางดินในสภาพนำยอดลงดิน รากชี้ขึ้นฟ้า เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมของกลางที่พบไว้เป็นหลักฐาน

นายแชมป์ ผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนดื่มสุราจนเมา และนางตา (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ภรรยา กำลังนำต้นกล้ามะม่วงมาปลูกลงดินใส่กระถางที่หน้าห้อง โดยนางตาได้ใช้ให้ตนนำกิ่งไม้ไปช่วยดามต้นกล้ามะม่วงไม่ให้หักและล้ม แต่ตนทำไม่เป็นจึงแกล้งหยอกด้วยการนำยอดปักลงดิน เอารากชี้ขึ้นฟ้าจนต้นอ่อนหัก ตนไม่คิดว่าภรรยาจะโมโหใช้มีดปังตอและสากกะเบือประเคนฟันและทุบตนจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนก็ไม่ถือโทษโกรธภรรยาเพราะตอนเมาตนก็มักโดนทำร้ายร่างกายบ่อยๆ ยังไงก็ยังรักภรรยาเหมือนเดิม

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยนำตัวนายแชมป์ส่ง รพ.สุขสวัสดิ์ ทำการรักษาบาดแผล ส่วนนางตาเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติเอาไว้ เพื่อรอนายแชมป์หายดีก่อนจะเรียกมาเจรจาตกลงกันต่อหน้าพนักงานสอบสวนต่อไป.