เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ชาวบ้านในพื้น หมู่ 3 บ้านเกาะกวาง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า มีโครงการก่อสร้างสะพานลอยน้ำของหน่วยงานราชการ ในพื้นที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีการซ่อมแซมบำรุงรักษา จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าว ถูกปล่อยรกร้างเอาไว้จริง สภาพตัวหัวสะพานเริ่มชำรุด แนวรั้วปูนมีร่องรอยแตกร้าว บางส่วนที่เป็นโครงสร้างทำด้วยไม้เริ่มผุพัง โคมไฟสูญหายไปบางส่วน ส่วนตัวสะพานลอยน้ำชำรุดถูกคลื่นซัดชิ้นส่วนกระจัดกระจายหายไปกองอยู่ตามชายหาด ชาวบ้านต่างรู้สึกเสียดายกับเงินงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท

โดย นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านเกาะกวาง เปิดเผยว่า เดิมทีสะพานลอยน้ำแห่งนี้ทางหน่วยงานราชการ ใช้งบประมาณ กว่า 10 ล้าน สร้างเพื่อให้เรือโดยสารท่องเที่ยว ใช้จอดรับส่งนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่าง ๆ ทางทะเล แต่ทางผู้ประกอบการเห็นว่าไม่สะดวก จึงไม่ค่อยได้เข้ามาใช้บริการ

ปรากฏว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่บริเวณสะพานลอยน้ำ กลับชอบลงไปถ่ายรูปสะพานที่ทอดตัวยาวลงไปในทะเลกว่า 300 เมตร ก่อนจะแชร์ภาพต่อ ๆ กันไปในโลกออนไลน์ ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม จนกลายเป็นแลนมาร์คจุดเช็กอิน ชมพระอาทิตย์อัสดง กลายเป็นว่าในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมสะพานดังกล่าวนับพันกว่าคน

แต่แล้วในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดมรสุมคลื่นลมแรงซัดเข้าตัวสะพานลอยน้ำขาดเป็นสองท่อน ตนต้องนำชาวบ้านไปช่วยกันผูกไว้เพื่อไม่ให้คลื่นซัดลงทะเล บางส่วนที่เก็บไม่ทันถูกคลื่นซัดไปติดอยู่ตามชายหา ล่าสุดตนได้ทำโครงการเสนอไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้มีการสร้างสะพานลอยน้ำแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ที่มีความคงทนแข็งแรง แต่ปรากฏว่า ยังไม่ได้รับการพิจารณา ซึ่งประมาณกลางเดือน พ.ย.นี้ บ้านเกาะกวาง จะเป็นสถานที่ที่มีการจัดการประชุม ครม.สัญจร โดยโรงแรมที่จัดประชุมอยู่ห่างจากสะพานลอยน้ำประมาณ 400 เมตรเท่านั้น โดยชาวบ้านในพื้นที่อยากให้ทางภาครัฐลงมาให้ความสำคัญกับแหล่งท่องเที่ยวอย่างจริงจัง มิใช่ปล่อยให้ยังรกร้างเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ