จากกรณี จังหวัดนนทบุรี ประกาศให้ประชาชนในจังหวัด เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงสุด ระหว่างวันที่ 5-13 พ.ย. และ 19 -27 พ.ย.นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ หลังปรากฏมีน้ำทะเลหนุนหลายพื้นที่ของ จ.นนทบุรี ทำให้ประชาชนเดือดร้อนสัญจรไปมาลำบาก ทั้งนี้หลังการตรวจสอบพบว่า ชุมชนวัดปากน้ำ  ต.สวนใหญ่ อ.เมือง ภายในซอยพิบูลสงครามซอย 1 กว่า 800 หลังคาเรือนน้ำท่วมสูงเกือบถึงเอว ต้องใช้เรือในการสัญจรไปมา ซึ่งรถยนต์และรถ จยย. ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องจอดรถที่ปากทางเข้าวัดปากน้ำแล้วเดินลุยน้ำเข้าบ้าน   

แม่ค้าขายลูกชิ้นรายหนึ่ง กล่าวว่า ตั้งแต่เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ตอนนั้นถือว่าน้ำท่วมสูง แต่วันนี้น้ำขึ้นเยอะมากที่สุด แต่น้ำมีขึ้นมีลง ก่อนหน้านี้จะขึ้นประมาณ 14.00-15.00 น. แต่วันนี้ขึ้นประมาณ 08.00 น. ขณะนี้ลำบากมาก แต่ต้องอยู่ให้ได้ เพราะไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ เวลานี้ต้องขายลูกชิ้นแช่น้ำทุกวัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะทุกคนเดือดร้อนกันหมด ที่นี่มีหลายหลังคาเรือนน้ำท่วมเกือบทุกบ้าน เพราะว่าอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถือว่าเป็นปีที่ลำบากมาก ต้องเจอทั้งโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาด และก็ต้องมาเจอน้ำท่วมอีกแต่ก็ต้องสู้   

ขณะที่ นายมุตฟา ร้อยกอง อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม กล่าวว่า น้ำท่วมมาเดือนกว่าแล้ว คนติดตามข่าวมาตลอด ทางชุมชนก็ประกาศว่าน้ำจะท่วมสูงขึ้น ถามว่าเดือดร้อนหรือไม่ ก็เดือดร้อนเหมือนกัน แต่มันต้องอยู่ให้ได้ เนื่องจากมันเป็นภัยธรรมชาติ น้ำจะท่วมสูงประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วจะลดระดับลง   

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บริเวณแยกพระราม 5 มีน้ำท่วมพื้นถนน ทำให้รถติดและรถสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันสูบน้ำเพื่อเร่งระบายเป็นการด่วน