จากกรณีการติดตามค้นหาตัวนายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่วยอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่จมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ SUV คู่ใจนั้น ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่พบศพนายธีรภัทร์ โดยศพจมน้ำลอยมาติดอยู่กับกองกอหญ้า ใกล้กับตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่หมู่ 8 บ้านวังฉ่า อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นางพินิจ ธีรพงศ์ไพบูลย์ มารดานายธีรภัทร์ ที่เดินทางมารอรับศพบุตรชายที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้เจอศพบุตรชายแล้ว ก็จะมีการดำเนินการเตรียมขอรับศพบุตรชาย กลับไปทำพิธีทางศาสนาก่อน และตอนนี้เท่าที่มีข้อมูลอยู่ ก็ค่อนข้างที่จะเชื่อว่าบุตรชายคงหลงทาง จนขับรถไปเกิดอุบัติเหตุจริง และที่ติดใจ ก็น่าจะเป็นเรื่องในจุดที่เกิดอุบัติเหตุมากกว่า เนื่องจากช่วงที่ยังมีการค้นหาศพของบุตรชาย ตนได้นั่งรถไปดูยังหลายๆ จุด ก็พบว่าถนนหลายแห่งของนครสวรรค์ มีสภาพที่ดี และถนนในจุดที่ติดกับแม่น้ำหลายจุดก็มีแนวกั้นเอาริมทางเอาไว้ แต่ทำไม ตรงจุดที่บุตรขับรถไปประสบอุบัติเหตุ ถึงได้เปิดช่องทางเอาไว้แบบนี้ หากมีอะไรมาปิดกั้นไว้ ก็อาจจะไม่ทำให้บุตรชายของตนต้องมาจบชีวิต หรือเต็มที่ก็ชนทางปิดกั้นไม่พุ่งตกลงไปในแม่น้ำ

“อีกอย่างหนึ่ง ดิฉันต้องบอกว่าในส่วนของระบบนำทาง GPS ด้วยว่า ก็น่าจะเป็นข้อสงสัยในส่วนของการนำพาบุตรชายไปประสบเหตุสลด ซึ่งส่วนหนึ่งก็ทราบด้วยว่า บุตรชายเป็นคนที่ชอบใช้ GPS ในการนำทางอยู่แล้ว ประกอบกับตรงจุดนี้ เป็นถนนติดแม่น้ำและไม่มีช่องทางกั้น แถมยังเป็นช่วงเวลากลางคืนด้วยจึงอาจทำให้บุตรชายมองไม่เห็นว่าเป็นแม่น้ำ จึงเชื่อว่าบุตรชายน่าจะเห็นเป็นช่องทางที่ไปได้ จึงขับรถจนพุ่งตกแม่น้ำลงไปดังกล่าว ฝากเตือนไปถึงผู้นิยมชอบใช้ GPS เป็นประจำให้ระมัดระวังด้วย แม้จะเป็นระบบนำทางที่ช่วยให้สะดวกสบายมากขึ้นแต่ก็อย่าไปเชื่อใจมากนัก” นางพินิจ กล่าว

พบแล้ว! ร่างหนุ่มขับรถตกเจ้าพระยา คาดพยายามว่ายแต่สู้กระแสน้ำไม่ได้…

ด้าน น.ส.แพรว เพื่อนสาวคนสนิทของนายธีรภัทร์ กล่าวว่า ขณะกำลังขับรถเดินทางออกจาก จ.นครสวรรค์ ตนเองได้เกิดพลัดหลงกับนายธีรภัทร์ ซึ่งก็ได้โทรฯ ติดต่อกันอยู่เป็นระยะๆ แต่ครั้งสุดท้ายที่โทรฯ พูดคุยกัน นายธีรภัทร์บอกว่าไม่ต้องย้อนมารับเนื่องจากกำลังเปิด GPS ขับตามไปได้ จนทำให้ตนก็ไม่กล้าโทรฯ กลับไปหาอีกเลย เนื่องจากเกรงว่าจะรบกวนการใช้โทรศัพท์ของผู้ตาย ซึ่งสอดคล้องกับมารดาของนายธีรภัทร์ ที่บอกว่าได้โทรฯ หาลูกชายในขณะเกิดเหตุพอดีแล้วลูกได้พูดว่า ขณะนี้ได้ขับรถตกน้ำแล้ว ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองคิดว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด และนายธีรภัทร์ได้ขับรถตกน้ำจริง เนื่องจากไม่คุ้นชินกับเส้นทางประกอบกับตรงที่เกิดเหตุนั้นมืดไม่มีแสงสว่างด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า จุดถนนทางลอดใต้สะพานแห่งนี้ถือว่าอันตรายมาก เพราะมีการเปิดช่องทางริมแม่น้ำเอาไว้ และเปิดไว้นานแล้วด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งแม้แต่คนในพื้นที่เองก็ยังเคยประสบอุบัติเหตุ ซึ่งตนก็เห็นมานานแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าจะเปิดช่องทางนี้ไว้ทำไม จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดำเนินการแก้ไขด้วยการปิดทางพร้อมกับเพิ่มแสงไฟส่องสว่างเพื่อจะได้มองเห็นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับช่องทางที่รถของนายธีรภัทร์ พุ่งตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น เบื้องต้นทราบว่า เป็นช่องทางที่การไฟฟ้ามาขอให้ทางแขวงการทางเปิดช่องทางไว้ สำหรับเป็นจุดจอดในการซ่อมแซมบำรุงระบบส่งไฟฟ้า เนื่องจากจุดนี้มีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ พาดผ่านข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เมื่อบำรุงซ่อมแซมเสร็จก็ไม่มีการปิดกั้นไว้เหมือนเดิม จนกระทั่งต่อมาได้กลายเป็นช่องทางที่บรรดาเหวี่ยงเบ็ดชอบมาตกปลากัน รวมไปถึง ยังเป็นช่องทางเอาไว้สำหรับเอาเรือมาลงแม่น้ำด้วย