เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ได้พาบุตรสาว คือ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัชฏ์วิทย์ สิทธิโชค รอง สว.(สอบสวน) บก.ปอท. ว่าลูกสาวได้ถูกคนร้ายหลอกให้ซื้อไอดีเกม จำนวน 7,000 บาท แล้วไม่ยอมจ่ายเงินให้ตามที่ตกลงกันไว้ โดยพฤติกรรมของคนร้ายกล่าวคือ ด.ญ.บี ได้ประกาศขายแอคเคานท์ ไอดี ในกลุ่มผู้เล่นเกมชื่อ Free Fire ซึ่งหลังจากประกาศไปแล้วมีคนสนใจทักเข้ามา กระทั่งมีการเจรจาซื้อขายและมีตัวกลางเข้ามาตกลงราคาด้วยเงิน 7,000 บาท โดยฝ่าย ด.ญ.บี ได้ส่งรหัสไอดีเกม ผ่านคนกลางไป ก่อนจะเงียบหายไป ไม่มีการติดต่อกลับมาอีก เมื่อถามกลับไปก็อ้างว่าคนซื้อกำลังตรวจเช็กรายละเอียดเปลี่ยนอีเมลอยู่

ต่อมาเพื่อนของ ด.ญ.บี ซึ่งเล่นเกมเหมือนกันไปพบเห็น แอคเคานท์ไอดี ซึ่งจำได้ว่าเป็นของ ด.ญ.บี ถูกประกาศขายในกลุ่ม Free Fire อีกรอบ โดยมีคนซื้อต่อไปราคา 3,000 บาท ขณะที่ ด.ญ.บี กลับไม่ได้เงินจากการซื้อขายในครั้งแรกแต่อย่างใด จึงได้สอบถามไปยังคนกลางและผู้ซื้อแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนต้องติดต่อสอบถามไปยังผู้ที่ซื้อไอดีไปในราคา 3,000 บาทแทน ทำให้ทราบว่าอีกฝ่ายซื้อมาจากคนในกลุ่มมีหลักฐานการโอนเงินผ่านทรู วอลเล็ต จึงได้นำหลักฐานดังกล่าวเข้ามาแจ้งความและให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามหลังจากตรวจสอบแล้ว ตามกฎหมายยังไม่นับเป็นทรัพย์สิน จึงให้ไปแจ้งความกับทาง สภ.ปากเกร็ด ไว้ก่อน จากนั้นแนะนำให้รวบรวมผู้เสียหายไปร้องเรียนบริษัท ตัวแทนจำหน่ายเกมนี้ในประเทศไทยโดยตรง เพราะมีผู้เสียหายถูกหลอกซื้อขายไอดี เกมเช่นนี้ เพื่อให้ทางบริษัทหาทางป้องกันต่อไป.