เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายพายุวัฒน์ ดีหอมศิล หรือมอส อายุ 18 ปี พร้อมมารดา นางวริศรา แซ่เอี๊ยว อายุ 52 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและใบรับรองแพทย์เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชัฏ บรรทัดเที่ยง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี หลังถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย เตะเข้าที่ใบหน้าด้านขวาจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณหน้าร้าน 108 ช็อป เลขที่ 2 ถนนเลี่ยงเมืองหนองมน ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี  

หลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นชายแต่งกายด้วยชุดตำรวจครึ่งท่อน มือถือขวดแอลกอฮอล์ กระชากแขนผู้เสียหายที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ให้ลงมานั่งขุดเข่าที่พื้น แล้วเตะเสยเข้าที่หน้าอย่างแรง 1 ครั้ง จนผู้เสียหายหน้าหงาย จากนั้นมีชายเดินออกมาจากร้านเข้ามาห้ามปราม และมีหญิงสาวปาแก้วด่าทอชายก่อเหตุด้วยความไม่พอใจ

นายพายุวัฒน์ เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตน และ น.ส.ยุวรัตน์ สียา อายุ 30 ปี หรือเจ๊จ๋า เจ้าของร้าน 108 ช็อป  นัดเจอกันที่ชายหาดบางแสน จากนั้นเจ้าของร้านชวนตนมาที่ร้าน ซึ่งเพิ่งเคยมาที่ร้านนี้เป็นครั้งแรก เมื่อมาถึงเห็นกลุ่มตำรวจที่ก่อเหตุได้นั่งดื่มสุราอยู่หน้าร้าน เจ้าของร้านได้เดินลงไปจากรถ ส่วนตนนั่งรออยู่ ผ่านไปไม่กี่นาทีนายตำรวจที่ก่อเหตุก็มาเคาะเรียกให้ตนลงจากรถ จึงลงไปนั่งบนเก้าอี้ แต่ก็ถูกบังคับให้ลงมานั่งที่พื้น จากนั้นก็ถูกเตะเข้าที่หน้าตามคลิป ซึ่งตำรวจนายนั้นยังตะโกนด่าว่า กูไม่ชอบกะเทย ด้วยความกลัวตนไม่กล้าต่อสู้ และรีบออกจากที่เกิดเหตุไปรักษาตัวที่ รพ.ม.บูรพา ทันที  โดยได้รับบาดเจ็บใบหน้าด้านขวาปูดบวม ปากแตก และอยู่ในอาการหวาดกลัวเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นต้องการดำเนินคดีจนถึงที่สุด และไม่คิดว่าตำรวจจะมาเป็นคนก่อเหตุเสียเอง ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องกันมาก่อน อีกทั้งยังเหยียดเพศอีกด้วย

ด้าน น.ส.ยุวรัตน์ หรือเจ๊จ๋า กล่าวว่า ตนเจอกับน้องมอสที่เดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสนกับเพื่อน เจอกันประมาณ 3-4 วัน เกิดถูกชะตา จึงเที่ยวเล่นด้วยกัน และชักชวนให้มาทำงานที่ร้าน วันเกิดเหตุตั้งใจพาน้องมาดูร้าน แต่จู่ๆ นายตำรวจคนดังกล่าวก็มาทำร้ายร่างกายน้องโดยที่ไม่มีเหตุผล เป็นเรื่องที่ตนรับไม่ได้ ต่อให้เป็นตำรวจผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการที่นายตำรวจชอบพอตนแล้วเกิดความหึงหวง อาจทำให้ไม่พอใจที่เห็นตนไปเที่ยวกับน้องมอส  แต่ตนยืนยันว่าตนไม่ชอบนายตำรวจคนดังกล่าวในเชิงชู้สาวแน่นอน

ส่วน นางปาริชาติ มาตรกรแก้ว มารดาเจ๊จ๋า กล่าวว่า ปกตินายตำรวจคนดังกล่าวนิสัยดี คอยดูแลตนและร้าน วันเกิดเหตุคงมีอะไรทำให้ไม่สบายใจ จึงก่อเหตุลงไปแบบนั้น  

ขณะที่ นางวริศรา มารดาของน้องมอส กล่าวทั้งน้ำตาว่า เห็นคลิปแล้วสงสารลูก ลูกโดนทำร้ายแบบไม่ทันตั้งตัวเลย ตนเลี้ยงลูกมาไม่เคยทำรุนแรงกับลูกแม้แต่ครั้งเดียว และยังมีความกังวลว่าลูกจะไม่ปลอดภัย เพราะคนก่อเหตุเป็นตำรวจ 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.แสนสุข ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ได้รับการชี้แจงว่า ชายในคลิปเป็นตำรวจของ สภ.แสนสุข จริง เป็น ด.ต. ประจำห้องวิทยุสื่อสาร ก่อนหน้านี้เป็นตำรวจประจำศาลจังหวัดชลบุรี แต่ถูกส่งตัวกลับมา โดยในวันเกิดเหตุ ด.ต.คนดังกล่าว ไม่ได้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเวรพัก ส่วนสาเหตุเบื้องต้นที่ทราบเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว และหึงหวง ซึ่งจากนี้ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย โดยให้ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ตรวจร่างกาย ดำเนินการทางวินัย และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  ผิดว่าไปตามผิดไม่ปกป้องแน่นอน