หลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด และ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประชุมหารือวางแผนทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 ซึ่งในปีหน้ามีโจทย์ใหญ่รออยู่ เมื่อมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ เลื่อนแข่งขันเพราะสถานการณ์โควิด-19 จากปลายปีนี้ ไปวางคิวแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12-23 พ.ค.65 โดยโปรแกรมฟุตบอลยังไม่ออก แต่โดยปกติจะแข่งล่วงหน้าพิธีเปิดราว 1 สัปดาห์ ดังนั้นจะไปชนโครมใหญ่ กับช่วงท้ายฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก

สำหรับฟุตบอลไทยลีก ที่จะคิวเตะชนกับ ซีเกมส์ คือ 3 นัดสุดท้าย วันที่ 7 หรือ 8 พ.ค./วันที่ 14 หรือ 15 พ.ค. และวันที่ 21 พ.ค. รวมทั้ง ช้าง เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ เตะ 28 พ.ค. นอกจากนี้หากข้ามไปในเดือน มิ.ย. ยังมี ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิ.ย. และ เอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เตะวันที่ 8, 11, 14 มิ.ย. ด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เนื้อหาในการประชุม เพื่อจัดการคิวแข่งขัน ที่มีรายการใหญ่มาชนกันในปีหน้า ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ฟุตบอลไทยลีก ได้วางโปรแกรมไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่ ซีเกมส์ รวมไปถึง เอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ที่ได้ผลกระทบจากโควิด-19 ขยับมาตรงกับโปรแกรมไทยลีก ดังนั้นปัญหาไม่ได้เกิดจากลีกไทย บอลทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ก็อั้นกันมา เมื่อมีช่องลงก็มาจัด แต่ก็ถือว่ามีความได้เปรียบ เสียเปรียบ กันทุกประเทศ ก็เป็นหน้าที่แต่ละประเทศไปปรับโปรแกรม

ในส่วนของคิวไทยลีก ที่ซ้อนกับ ซีเกมส์ นั้น ยังไม่ด่วนสรุปว่า จะแก้ปัญหาอย่างไร ยอมรับว่าการขยับคิวค่อนข้างยาก ซึ่งสิ่งสำคัญต้องฟังสโมสรด้วย เรื่องนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ เข้าใจเป็นอย่างดี ในฐานะที่สวมหมวก 2 ใบ ทั้งผู้จัดการทีมชาติไทย และประธานสโมสรการท่าเรือ ซึ่งตนก็ให้ มาดามแป้ง หารือกับ นายกรวีร์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก ถึงการหาทางออก เมื่อได้ข้อสรุปว่าอย่างไร ตนก็จะเอาข้อสรุปนั้นไปพูดคุยกับกับสโมสร

“ลีกจะปิดตามเดิม หรือไม่ตามเดิม ยังสรุปไม่ได้ แต่จะบริหารจัดการให้ดีที่สุด และหาทางออกให้ทุกฝ่ายยินดีให้ความร่วมมือสนับสนุน รวมทั้งอย่าทำอะไรที่เป็นการไปบังคับสโมสร ซึ่ง คุณกรวีร์ กับคุณนวลพรรณ จะหารือกัน แล้วได้ข้อสรุปอย่างไร ผมจะไปคุยสโมสรอีกครั้ง” บิ๊กอ๊อด กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลื่อนคิวไทยลีก ท้ายฤดูกาล เพื่อหลบให้ซีเกมส์ คงเป็นไปได้ยาก เพราะระยะเวลา ทับกันเต็มๆ ใน 3 นัดสุดท้าย ซึ่งหากจะเลื่อนวันปิดฤดูกาลไทยลีกออกไป ในเดือน มิ.ย.ก็มีทั้ง ฟุตบอล 23 ปีเอเชีย และ เอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ดักอยู่อีก นอกจากนี้การขยายวันปิดฤดูกาลออกไป ทางสโมสรอาจจะไม่เห็นด้วย เพราะจะมีผลต่อค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มขึ้น.