พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเลิศ รอง ผกก.สส.สภ.สตึก นำกำลังชุดสืบสวนจับกุม นายสุภาษิต บุญยะรัตน์ อายุ 31 ปี ได้ที่กระท่อมริมทางถนนสายสตึก-พยัคฆ์ หลังสืบทราบว่าเป็นคนร้ายตระเวนขึ้นบ้านชาวบ้านในเขตเทศบาลสตึก และตำบลใกล้เคียง แล้วขโมยเอาทรัพย์สินหลายรายการ ตำรวจตรวจยึดของกลางได้เพียงบางส่วน ทั้งเงินสด เครื่องเพชร ทองรูปพรรณ จากนั้นตำรวจได้ให้ผู้เสียหายมาดูของกลางที่ สภ.สตึก ส่วนใหญ่ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณ พระเครื่อง แหวน นาฬิกา เครื่องประดับกว่า 100 ราย เป็นของผู้เสียหายที่ถูกขโมยไป หนึ่งในผู้เสียหายเคยเป็นนายจ้างมาก่อน คาดรู้ช่องทางเข้าออกบ้านเป็นอย่างดี

นางสาวชวนพิชญ์ แสนสุข อายุ 34 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ตรงข้ามร้านอู๊ดพืชผล ถนนสตึก-สะแก บอกว่า คนร้ายได้ขึ้นไปชั้นสองของบ้านแล้วขโมยแหวนเพชรไป 1 วง มูลค่า 30,000 บาท แต่สิ่งที่อยากถามคนร้ายคือ ทิ้งอุปกรณ์การเสพยา มีดพก วางไว้ หมายถึงอะไร โดยเฉพาะถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วด้วย

จากการสอบสวนนายสุภาษิต ผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้เข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินจริง ส่วนอุปกรณ์เสพยาไม่ได้ตั้งใจเอาทิ้งไว้ แต่เป็นเพราะเมื่อขโมยได้ของสำเร็จแล้ว จะนั่งเสพยาบนบ้านเจ้าของบ้านให้สบายใจก่อน เพราะเชื่อว่าเจ้าของบ้านมักจะไม่ขึ้นมาชั้นสองในเวลากลางวัน ส่วนถุงยางอนามัยใช้แล้วก็เช่นเดียวกัน “มันหล่นเอง” เมื่อถามว่าใช้แล้วทำไมไม่เอาทิ้ง นายสุภาษิต บอกว่า “ไม่ขอตอบ” เพราะเป็นความลับ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สตึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป