เมื่อวันที่ 11 พ.ย. พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี พ.ต.ท.โชติพัฒน์ แสงโรจน์ สว.สส.สภ.สารภี พร้อมชุดสืบสวน สภ.ปาย ได้ทำการจับกุมตัวนายอุกฤษฏ์ วงศ์ลังการ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/2 หมู่ 1 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน งษร 968 เชียงใหม่ พร้อมของกลางชุดเตาแก๊สปิกนิก ขนาดความจุ 5 กิโลกรัม จำนวน 1 ชุด ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุจำนวน 1 ชุด

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจยย. มาขโมยเอาถังแก๊สในร้านผัดไท ชื่อดังของ อ.สารภี ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลบหนีไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ที่หลังก่อเหตุได้ขับรถจาก อ.สารภี ไปตามเส้นทาง อ.สะเมิง ออกไปยัง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ระยะทางกว่า 150 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานกำลังเข้าไปจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ที่บ้านของคนร้าย ขณะกำลังเปิดเป็นร้านขายลูกชิ้นทอด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในอดีตปี 2562 เคยลักทรัพย์และต้องโทษที่จังหวัดเชียงใหม่ออกมาเดือน ธ.ค. 63 และกลับตัวกลับใจมาทำอาชีพเปิดร้านขายลูกชิ้นทอด โดยใช้เตาถ่าน และเมื่อมีลูกค้าเยอะ การใช้เตาถ่าน ทำให้ไม่สะดวกต่อการประกอบอาชีพ อยากได้เตาแก๊ส ก็มีราคาแพง ต้องลงทุนมากกว่า 1,500 บาท จึงขับรถจาก อ.ปาย มาตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์เตาแก๊ส เพื่อนำไปต่อยอดประกอบกิจการ ไม่คาดว่าจะถูกจับกุม นอกจากนั้นยังเคยก่อเหตุเข้าไปขโมยของร้านค้าอื่นๆได้โทรศัพท์ แท็บเล็ต และอื่นๆ ในหลากหลายพื้นที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งทุกเหตุที่ก่อไปเนื่องจากอยากได้เงินมาลงทุนในการประกอบอาชีพ

หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป.