ในปี 2568 นี้ได้คาดสถานการณ์ตลาดรวมรถยนต์ทั้งประเทศไว้น่าจะได้ 570,000 คัน หรือใกล้เคียงปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์ไฟแนนซ์ยังคงเป็นปัญหาอยู่เหมือนเดิม เรื่องนี้ทาง “ทาคาชิ ฮาตะ” กรรมการผู้จัดการ บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดกล่าวว่า อีซูซุใช้กลยุทธ์การตลาดเพื่อสื่อสารกลุ่มเป้าหมายคือ “Isuzu Trusted Buddy…อีซูซุเคียงข้างคุณ เคียงคู่ไทย” เพื่อตอกย้ำแบรนด์อีซูซุที่ผู้ใช้ชาวไทยไว้วางใจตลอด 68 ปีที่ผ่านมา ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงตามแบบฉบับญี่ปุ่นสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ชาวไทยอย่างแท้จริง 

นั่นคือคุณภาพดีที่สุดประหยัดน้ำมันมากที่สุด ทนทานที่สุด คุ้มค่าเงินสูงสุดพร้อมการบริการดูแลและสร้างความพอใจแก่ผู้ใช้ตลอดอายุการใช้งาน อีกทั้งอีซูซุยังให้ความสำคัญต่อคุณค่าทางสังคมไทยด้วยการผลิตรถที่เน้นการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศมากที่สุด เช่น รถปิกอัพอีซูซุ ดี-แมคซ์ ที่ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยใช้ชิ้นส่วนไทยมากกว่า 90% ก่อให้เกิดห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ที่แข็งแกร่งของไทยในระดับโลกเกิดการจ้างงาน และส่งเสริมอุตสาหกรรม และเศรษฐกิจไทยตลอดมา

สำหรับสถานการณ์ยอดขายอีซูซุทุกประเภทในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. ที่ผ่านมา คือ รถปิกอัพอีซูซุ ดี-แมคซ์, รถอเนกประสงค์ (เอสยูวี) มิว-เอ็กซ์และรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวม 12,965 คันเทียบกับปีที่แล้ว 15,583 คัน ลดลง 16.8% โดยสถานการณ์ตลาดรถปิกอัพในปีนี้จะยังไม่กระเตื้องขึ้นอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยปีที่แล้วรถปิกอัพมียอดจำหน่ายรวมทั้งตลาด 163,000 คัน ปีนี้คาดว่ารถปิกอัพอีซูซุ ดี-แมคซ์ และ มิว-เอ็กซ์ (PUP + PPV)จะขายได้รวม 76,000 คัน และรถขนาดกลาง-ใหญ่ (CV) จะได้ 11,000 คัน

ทางด้านการลงทุนเรื่องส่งออกรถปิกอัพอีวี นั้นมีความคืบหน้าตามแผนการลงทุนในระยะ 4 ปี (2024-2028) ที่จะลงทุน 32,000 ล้านบาท ยังคงเป็นไปดั่งเดิมแบ่งเป็นการลงทุนกลางปี 2024 ถึงปี 2028 ไม่ได้เป็นการลงทุนอีวีอย่างเดียว แต่ยังลงทุนปรับปรุงด้านอื่นๆ ในโรงงานด้วย ที่ภายในระยะเวลา 4 ปีเราจะใช้เวลาลงทุนประมาณนี้ สำหรับการส่งออกไปจำหน่ายในทวีปยุโรปโดยเริ่มต้นส่งไปยังประเทศนอร์เวย์ ในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป.