เอียน ไรท์ อดีตดาวยิงของ อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พยายามสุดฝีมือแล้วในการกุมบังเหียน “ผีแดง” แต่เจ้าตัวไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะพาทีมไปได้ไกลกว่านี้ หลังกุนซือชาวนอร์เวย์ ซึ่งในเวลานี้อยู่ระหว่างการกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิดนั้น กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับผลงานการทำทีมในช่วงหลัง โดยเฉพาะการพ่ายแพ้ยับเยินคาบ้านต่อคู่ปรับสำคัญทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี

ตำนานหอก “ปืนใหญ่” กล่าวในรายการพอดแคสต์ของตัวเองว่า “นักวิจารณ์ทุกคนเห็นและพูดเหมือนกัน ว่าพวกเขาเดินหน้าอย่างไม่มีทิศทาง ไร้การประสานงาน และขาดโครงสร้างที่จำเป็น ทั้งที่มีนักเตะชั้นยอดอยู่หลายคน ถ้าทุกอย่างถูกต้อง พวกเขาต้องชนะคู่แข่งได้ในหลาย ๆ เกมที่ผ่านมา แต่กลับเป็นว่าเมื่อไหร่ที่พวกเขาเจอทีมที่เล่นเป็นระบบอย่าง เลสเตอร์ หรือ ลิเวอร์พูล พวกเขาเจอปัญหาหนักทุกครั้ง เหตุผลมันก็ง่าย ๆ มันเป็นเพราะผู้จัดการทีมของพวกเขาทำดีที่สุดแล้วแต่ว่าได้แค่นี้”

ขณะเดียวกัน ไรท์ ยังชี้ว่า “ผีแดง” ควรยึด เชลซี เป็นตัวอย่างในการปลดอดีตนักเตะที่เป็นตำนานของทีมออกทันทีเมื่อทุกอย่างเริ่มไม่ย่ำแย่ ดังที่ “สิงห์สำอาง” ปลด แฟรงค์ แชมพาร์ด พ้นเก้าอี้เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า “ผมคงต้องย้อนกลับไปพูดถึง เชลซี ที่ปลด แฟรงค์ ซึ่งเป็นสุดยอดตำนานของทีม นี่คือสไตล์ของ โรมัน อบราโมวิช เขาไม่สนใจเรื่องของตำนาน ถ้าทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่เขามองว่าควรจะเป็น คนเป็นผู้จัดการทีมก็ต้องไป”