จากกรณีที่นายธุรการ ยังบรรเทา อายุ 67 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังสหกรณ์ ปี 2562 ก่อเหตุใช้ปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง นายสมัชฌ์ ประชุมพันธ์ อายุ 40 ปี และ ร.ต.ทำนุ แจ้งจิตร อายุ 61 ปี เสียชีวิต อีกทั้งยังมี น.อ.สันชัย ประชุมพันธ์ อายุ 59 ปี โดนยิงกลางหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.ศิริราช เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 549/185 ชุมชนคลองล่าง ซอยอำนวยผล 8 ถนนจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.ขณะที่กลุ่มผู้ตายและคนเจ็บกำลังเล่นเปตอง เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 พ.ย. พ.ต.ท.ประพฤทธิ์ เพชรพลอย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางขุนนนท์ ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าดำเนินการตรวจสอบวิถีกระสุนบริเวณบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการนำตัวผู้ต้องหามาชี้จุดแต่อย่างใด เชื่อว่า นายธุรการ น่าจะขอใช้สิทธิไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากมีรายงานผลการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาว่า เจ้าตัวยอมรับเป็นผู้ใช้ปืนยิงผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจริง

เนื่องจากขณะที่ลูกชายขับรถผ่านวงเปตองเพื่อจะเข้าบ้าน ได้เกิดมีปากเสียงกับกลุ่มของผู้ตาย จึงต้องนำปืนออกมาเพื่อเคลียร์ปัญหากับกลุ่มของผู้ตายเพราะฝ่ายตรงข้ามอยู่กันหลายคน และขณะที่ยิงนั้นเป็นการป้องกันตัวไม่มีเจตนาที่จะให้ถึงแก่ความตาย ขณะลั่นไกยิงไปหลายนัดจนหมดแม็กกาซีนไม่รู้ว่าโดนใครบ้าง ส่วนที่มีเหยื่อกระสุนถูกยิงศีรษะเพราะผู้ตายได้ก้มหลบทั้งๆ ที่ตนเองตั้งใจจะยิงที่ขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่าผู้อื่น, พาพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญาตลิ่งชันต่อไป

ฉุนเล่นเปตองขวางทางเข้าบ้าน อดีตผู้สมัครส.ส.ยิงเครือญาติดับ2ศพ

ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวไปปักหลักอยู่นั้น ได้มีญาติๆ ของทั้ง 2 ฝ่าย เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความขัดแย้งที่ยืดเยื้อมานาน ประเด็นหลักเป็นเรื่องของที่ดินมรดก ซึ่งผู้ก่อเหตุ นำที่ดินมรดกไปจำนอง แต่ขาดการส่งทำให้ถูกอายัดทรัพย์สินและขายทอดตลาด จากนั้นทางกลุ่มผู้ตายก็ไปซื้อคืนกลับมา เพราะไม่ต้องการให้ที่ดินมรดกตกเป็นของคนอื่น ซึ่งทำให้ฝั่งผู้ก่อเหตุและครอบครัวไม่พอใจ เกิดการบาดหมางกันเรื่อยมา ซึ่งที่ดินที่เป็นมรดกนั้น มีเนื้อที่รวมกันทั้งสิ้น 6 ไร่ มีเครือญาติปลูกบ้านพักอาศัยร่วมกันอยู่ 6 หลัง ใช้ทางเข้าออกทางเดียวกัน เมื่อผู้ก่อเหตุนำเนื้อที่บางส่วนไปจำนอง จึงเป็นภาระของญาติพี่น้องคนอื่นๆ ที่ต้องรวมเงินซื้อคืนกลับมา และเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นนำอาวุธปืนออกมาข่มขู่จนต้องแจ้งลงบันทึกประจำวันกันมาแล้ว กระทั่งเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) มีปัญหาที่กลุ่มคนตายเล่นเปตองขวางทางเข้า-ออก จนเกิดเป็นชนวนให้ต้องฆ่ากันตายในที่สุด.