หัวล้าน ผมบาง เกิดจากอะไรได้บ้าง?
จริงๆ แล้วปัญหาผมร่วงเกิดขึ้นได้หลากหลายสาเหตุจนทำให้หลายคนคิดไม่ถึง เช่น ผมร่วงจากแผลเป็น ผมร่วงจากกรรมพันธุ์ ผมร่วงจากฮอร์โมน ผมร่วงจากสารเคมี

ผมร่วง หัวล้านจากรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นบนหนังศีรษะ มีทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ เช่น การทำศัลยกรรมใบหน้าที่แพทย์ต้องซ่อนแผลผ่าตัดบริเวณศีรษะนั่นเอง หรือแผลเป็นที่เกิดจากอุบัติเหตุแบบไม่ตั้งใจก็ได้

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 2-54.jpg

สาเหตุที่ผมไม่ขึ้นบริเวณรอยเเผลเป็นนั้น เนื่องจากเนื้อเยื่อตรงรอยแผลเป็นจะมีเลือดมาเลี้ยงน้อยกว่าปกติ ทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้ไม่ดีเท่าที่ควร เส้นผมบริเวณนั้นจึงอ่อนแอ หลุดร่วงหายไปได้ง่ายกว่าจุดอื่นนั่นเอง

ผมร่วงหัวล้านจากกรรมพันธุ์ เป็นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งจะมีโอกาสเกิดขึ้นกับผู้ชายมากว่าผู้หญิง อาการหัวล้าน ผมบาง ส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุกรรมพันธุ์ อายุ และฮอร์โมน คุณจะสังเกตได้ว่าเส้นผมของตัวเองจะเริ่มบาง หรือเล็กลงเรื่อยๆ จนกระทั่งล้านไปในที่สุด หรือมารู้ตัวอีกทีก็เถิกลึกเข้าไปเยอะจนแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วนอกจากจะปลูกผมถาวร

จริงๆ แล้วสาเหตุของผมร่วงและหัวล้านยังมีอีกมากมาย เช่น ความเครียด การใช้สารเคมีที่รุนแรง การดัด การย้อมสีผม รวมไปถึงมลภาวะทางอากาศอีกด้วย แต่ไม่ต้องตกใจไปนะคะ ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ใครที่อ่านมา
จนถึงจุดนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาให้

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 3-47.jpg

ปัญหาผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ใครก็คงไม่ยากเจอกับตัวเองอยู่แล้ว เพราะมันกระทบต่อความมั่นใจของเจ้าตัวโดยตรง ขนาดลมพัดตีผมเปิดเห็นหน้าผากเรายังตกใจรีบเอามือปิดกันเลย แล้วหัวล้านเถิกใครจะทนได้ เรื่องใหญ่ขนาดนี้ เราจะทำให้กลายเป็นเรื่องเล็กอย่างไรได้บ้าง

การแก้ปัญหานั้นมีหลายวิธีตั้งแต่เข้าปรึกษาคุณหมอซื้อยามาทาน การทานยาจะเห็นผลดีสำหรับคนที่มีผมอยู่แล้ว แต่ผมมีเส้นบางและเล็ก ผมด้านหน้ายังเถิกลึกไม่มากเท่าไร และยังพอมีลูกผมขึ้นอยู่เป็นไรๆ คุณหมอจะแนะนำให้ซื้อยาไปลองทานดูก่อน ถ้าผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจแล้วคนไข้ก็จะไม่ต้องปลูกผม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 4-48.jpg

การฉีด PRP (Platelet-Rich Plasma) คือ  การเจาะเลือดจากตัวคนไข้เอง แล้วนำเลือดมาปั่นแยกชั้น จากนั้นจึงเลือกใช้แต่ชั้นเลือดที่มีเกล็ดเลือดเข้มข้นสูงและฉีดลงไปแบบกระจายให้ทั่วหนังศีรษะ หัตถการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง ผมร่วงบ่อยๆ การฉีด PRP จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงแบบไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องทานยา วิธีนี้เป็นการกระตุ้นเส้นผมให้ดกดำ หนาขึ้น พร้อมช่วยซ่อมแซมและกระตุ้นเซลล์รากผมที่หยุดทำงานไปแล้วให้กลับมาสร้างเส้นผมใหม่ วิธีนี้เห็นผลชัดเจนและเร็ว หลังการทำเพียงไม่กี่ครั้งคนไข้ก็จะรู้สึกได้ว่าผมหนาขึ้นกว่าเดิม

การปลูกผมถาวรเป็นทางออกสุดท้ายที่ดี ปลอดภัย และเป็นธรรมชาติที่สุด วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีศีรษะล้านหรือบางมากจนไม่สามารถรักษาด้วย 2 วิธีแรกได้แล้วจึงต้องมาจบด้วยการปลูกผมถาวร หลักการปลูกผมถาวร คือ การย้ายรากผมจากด้านหลังของศีรษะ ไปยังบริเวณที่ต้องการปลูก

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 5-36.jpg


การปลูกผมถาวรไม่ใช่การเพิ่มเส้นผมจากที่มีอยู่ ผมบริเวณที่รากผมถูกนำออกมาแล้วจะไม่ขึ้นมาใหม่ แต่ผมจะไปขึ้นในบริเวณที่แพทย์นำรากผมไปปลูกแทน การปลูกผมจะใช้ระยะเวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละคน วิธีปลูกผมแบบ FUE เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันเพราะแผลเป็นจากการปลูกผมมีขนาดเล็ก 0.8 มม. และระยะพักฟื้นสั้น การปลูกผมวิธีนี้เป็นการนำรากกอผมออกมาทีละกอ ขนาดของแผลจึงใกล้เคียงกับขนาดของกอรากผม ใครที่ปลูกผมด้วยวิธีนี้ วันรุ่งขึ้นก็สามารถไปทำงานได้ตามปกติโดยไม่ต้องลางานอีกด้วย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 11-28.jpg

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาหัวล้าน ผมบาง หัวเถิก แล้วไม่รู้จะไปปรึกษาที่ไหนเพราะกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายแพง วันนี้เรามีหนึ่งคลินิกที่อยากแนะนำ คือ ที่ Hairtran Clinic ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ พญ. ภัคภิญญา แจ้งเจ็ดริ้ว หรือคุณหมอแพตตี้คนสวย ที่นี่ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณหมอแพตตี้ก็ใส่ใจทุกในรายละเอียด และอธิบายถึงขั้นตอนการปลูกผมอย่างจริงใจ โดยมีการวิเคราะห์แนวไรผมแบบตัวต่อตัว แล้วยังคำนวณกราฟท์ปลูกผมให้เห็นกันแบบไม่กั๊ก รวมถึงตัวคลินิกและคุณหมอแพตตี้ไม่ได้จ้องแต่จะขายของเอากำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังเน้นถึงเหตุและผล ความสวยงาม และผลลัพธ์ที่จะตามมาภายหลังอีกด้วย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 6-34-1024x647.jpg

เห็นไหมคะการทำศัลยกรรมปลูกผมไม่ใช่ที่เลือกคลินิกไหนก็ได้ ต้องดูตั้งแต่การบริการ ความใส่ใจ จนถึงภาพรีวิวผลลัพธ์ของคลินิกนั้นๆ ว่ามีภาพหลังปลูกผม 6 เดือนขึ้นไปมากน้อยขนาดไหน ปัจจัยทั้งหมดนี้มีความสำคัญมากในการเลือกคลินิกที่เข้ารับบริการและที่สำคัญถ้าเลือกคลินิกผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยนะคะขอบอก

Hairtran Clinic  จึงเป็นอีกหนึ่งคลินิกปลูกผมถาวรที่หลายๆ คนเข้ามาปรึกษาและไว้วางใจที่จะเลือกปลูกผมด้วย เพราะที่นี่เขาปรึกษาฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายรวมไปถึงรับประกันผลลัพธ์ กล้าการันตีปลูกไม่ขึ้นยินดีปลูกให้ใหม่ฟรีๆ ค่ะ

ปรึกษาทุกปัญหาเรื่องผมได้ทุกวัน หรือนัดหมายจองคิวล่วงหน้าได้ที่ :
Hot Line : 0619599953
Line Official Account : @Hairtranclinic
Web :  www.hairtranclinic.com
Facebook : Hairtran Clinic