เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจล้นหลาม ภายหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sarah Nuttaporn ได้ออกมาโพสต์ในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค รีวิวประสบการณ์สุดจะเฟล ที่ได้จองทริปไปพักผ่อนบนเกาะกูด ซึ่งบริการต่างจากตอนเข้าพักมาก ถึงกับต้องโพสต์เล่า โดยระบุว่า
“เรือขากลับจากเกาะกูด โรงแรมต้องเข้า-ออกโดยเรือเท่านั้น เราซื้อแพ็กเกจที่พักรวมเรือและอาหารไป 3 วัน 2 คืน แล้วซื้อที่พักต่ออีก 2 คืน สรุปคือพัก 5 วัน 4 คืน ขาไปเรือโรงแรมมารับให้ใส่เสื้อชูชีพ บริการทุกอย่างดีมาก อาหารดีมาก เวลาโรงแรมพาไปดำน้ำก็มีเสื้อชูชีพให้ใส่”

“แต่ขากลับโรงแรมจองเรือให้เราไปจอย ไม่แน่ใจว่าเรือของอะไร เรือออกจากคลองยายกี๋ ตอน 13.00 น. เรือมารับกลุ่มเราที่โรงแรมเป็นกลุ่มสุดท้าย พนักงานโรงแรมส่งที่ท่าเรือ ไม่ได้ช่วยเช็กดูอะไร ปกติต้องมีโบกมือดูว่าลูกค้านั่งเรียบร้อย”

“พอขึ้นเรือ เรือก็ออกเดินทางเลย ไม่ทันได้เดินไปที่นั่ง สรุปคือมี 1 ที่นั่ง ลูก ๆ ไม่ยอมนั่ง จะให้เรานั่งข้างใน เพราะเราเป็นแพ้ภูมิตัวเอง โดนแดดนานไม่ได้ แล้วเด็ก ๆ ไปนั่งหน้าเรือตากแดดเดินทาง 1 ชั่วโมง ไม่มีเสื้อชูชีพ ทั้งเรือมีใส่เสื้อชูชีพแค่ไม่กี่คน และตอนที่ไป ฝนตกแทบทุกวัน ขากลับก็มีเจอฝนนิดหน่อยด้วย จบทริปด้วยความโกรธ แย่มากค่ะ วันที่ 7 พฤษภาคม”
ต่อมาโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล โดยมีชาวเน็ตแนะนำให้แจ้งไปที่กรมเจ้าท่าว่าบนเรือไม่มีเสื้อชูชีพ ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้ออกมาตอบคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “เรียบร้อยแล้วค่ะ ทางเรือโทรฯ มาคุยเมื่อเช้า ฟังแล้วโมโหกว่าเดิม ขอรับผิดชอบเอง โดยการคืนเงินให้คนละ 600 บาท แลกกับการไม่แจ้งต่อ”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Sarah Nuttaporn