เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ห้องประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะทำพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “ทำคุณประโยชน์ด้านการสนับสนุนการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัดบุรีรัมย์” ให้ น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK โดยมีนางจิตทิพย์ มโนบาล มารดา ของลิซ่า เป็นตัวแทนรับมอบ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีการเปิด เอ็มวีของลิซ่า ในห้องประชุม มีการเล่าเรื่องความสำเร็จของลิซ่า พร้อมกับประกาศชื่นชมและภาคภูมิใจ ที่เป็นคนบุรีรัมย์ คนไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก แล้วไม่ลืมบ้านเกิดช่วยสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย จ.บุรีรัมย์

โดยการผลักดันให้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ได้รับการสนับสนุนจากมูลินิธิเกาหลี เพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของลิซ่า ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ K-POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย รวมถึงจัดหาครูสอนเต้น K-POP มาสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม และผู้ที่สนใจในโครงการ KOSICE Good Hallyu Project in Thailand 2021 ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยนาย อี อุก ฮ็อน เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทยเป็นประธานในพิธีเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

นางจิตทิพย์ แม่ลิซ่า กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างสุดซึ้งที่ทางจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ลืมและสนับสนุนน้องลิซ่า มาโดยตลอด ซึ่งน้องลิซ่าไม่สะดวกเดินทางมารับมอบด้วยตัวเอง แต่ก็ได้ฝากความขอบคุณมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ทุกคน และน้องขอสัญญาให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าจะไม่มีวันลืมบ้านเกิดบุรีรัมย์ อย่างแน่นอน