เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.การุณ แสงอรุณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ในบ้านเลขที่ 31 หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุประตูบ้านเปิดอ้าอยู่มีร่องรอยคล้ายต่อสู้ข้าวของกระจัดกระจาย พบนางส้มเกลี้ยง ดวงนิล อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน นั่งตัวสั่นตื่นตระหนกตกใจอยู่ในห้องนอน สอบถามเบื้องต้นให้การว่า ขณะนอนอยู่ในมุ้งเพียงลำพังตามปกติโดยไม่ได้ล็อกประตูบ้าน เพราะละแวกบ้านมีแต่คนคุ้นเคยไม่เคยมีเรื่องลักขโมย ก่อนเกิดเหตุมีหญิงสาวอายุประมาณ 35 – 40 ปี รูปร่างอ้วนดำ ผมยาวประบ่า หน้าอกใหญ่ เปิดประตูหน้าบ้านเข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลง เปิดมุ้งนั่งคุยบอกว่าจะมาขอเสื้อผ้าเก่าๆไปให้แม่ที่ป่วยโรคมะเร็ง

นางส้มเกลี้ยง ให้การอีกว่า ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากไม่เคยรู้จักไม่เคยเห็นหน้า แต่ก็ลุกขึ้นหยิบหาเสื้อผ้าเก่าให้ไป แต่หญิงคนดังกล่าวกลับรื้อค้นที่นอนหมอนมุ้งหยิบเอากระเป๋าสตางค์ ตนเห็นเข้าจึงเข้าไปคว้ากลับมาจนเกิดการยื้อแย้งกัน แต่สู้แรงสาวร่างอ้วนไม่ไหว สุดท้ายคนร้ายได้กระเป๋าไปแล้วเปิดเอาเงินสด 6,000 บาท และเดินออกจากบ้านไปอย่างใจเย็น ตนจึงเรียกหลานให้ช่วยเอาโทรศัพท์มือถือถ่ายคนร้ายไว้แต่เปิดกล้องไม่ทัน ขี่รถจยย.หลบหนีไปต่อหน้าต่อตา รู้สึกเสียใจและเสียดายมากเพราะเป็นเงินที่ลูกชายขายข้าวโพดได้มาแล้วแบ่งไว้ให้ใช้

พ.ต.อ.จุลฑิตย์ กิตติรงค์ ผกก.สภ.ปะคำ เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ พบรถจยย.ต้องสงสัย ขี่ออกไปจากบ้านผู้เสียหายแล้วเลี้ยวขวาไปทางถนนเส้นทางผ่านหน้าโรงงานมันสำปะหลัง คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนพื้นที่ใกล้เคียงเพราะชำนาญเส้นทาง จึงจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป