นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้รุกตลาด โอทีที สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม โดยมุ่งพัฒนาให้บริการ เอไอเอส เพลย์ เป็น ศูนย์กลางความบันเทิงครบวงจรและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนเครือข่ายที่ดีที่สุด หลังพบข้อมูลการใช้งานว่า ลูกค้าที่เข้าถึงคอนเทนต์ความบันเทิงผ่านเครือข่าย เอไอเอส มีจำนวนรวมกว่า 16.4 ล้านคน และใช้เวลาเฉลี่ย ในการรับชมสูง ถึง 5 ชั่วโมงต่อวัน สะท้อนว่า เอไอเอส เพลย์ เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์กลางความบันเทิงที่ครองใจคนไทย

ล่าสุด ได้คอนเทนต์กีฬายอดนิยม คือ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอกย้ำความเป็นที่ 1 เรื่องความบันเทิงด้านกีฬา พร้อมถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครบ 380 แมตช์ ตลอดฤดูกาล รวมถึง เอฟเอ คัพ 63 แมตซ์, ฟีฟ่า คลับ เวิล์ดคัพ 2025 รวม 51 แมตซ์, ซัมเมอร์ ซีรีส์ 6 แมตช์ และ เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย ในราคา 199 บาทต่อเดือน เมื่อสมัครในระยะเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ยังคว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีก ครบทุกลีก ทั้ง ไทยลีก 1, ไทยลีก 2, ไทยลีก 3, ฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ และฟุตบอลถ้วย ลีก คัพ รวมถึงฟุตบอลลีกเยาวชน ยู-21, ฟุตบอลหญิงลีก 1 และ 2 ให้คนไทยทุกภูมิภาครับชมฟรี ผ่าน เอไอเอส เพลย์ แบบไม่ต้องสมัครสมาชิก

นอกจากนี้ ได้มีคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก 3 สโมสรระดับตำนาน ได้แก่ LFCTV จาก ลิเวอร์พูล, MUTV จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ Real Madrid TV จาก เรอัล มาดริด เสริมทัพด้วยการถ่ายทอดสด ลีกยุโรประดับท็อปอย่าง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรป้าลีก ผ่านช่อง บีอิน สปอร์ต รวมทุกแมตซ์ไว้ให้ครบในที่เดียว รวมถึงยังมีคอนเทนต์ บันเทิง จากสตรีมมิ่งระดับโลก ทั้ง  NETFLIX, Max, Disney+ Hotstar, iQiYI-VIU, WeTV  และ Prime และล่าสุดกับ ShortMax แอป ละครสั้นรูปแบบใหม่หลากหลายแนว ที่จะเริ่มให้บริการในเดือน ก.ย. นี้ด้วย

“ด้วยคอนเทนต์ฟุตบอล ที่ครบ และราคาที่ถูก ที่ไม่เคยมีในโลก จะช่วยให้คนไทยเข้าถึงคอนเทนต์กีฬายอดนิยม และลดการดูผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งที่ผ่านมา มีคนดูผ่านช่องทางธรรมชาติเกือบ 2 ล้านคน สำหรับเป้าหมายที่จะลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่ม ยังไม่สามารถบอกได้” นายปรัธนา กล่าว