ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.สุพรรณบุรีมียอดผู้ป่วยโควิด-19 ในวันนี้พุ่งสูงขึ้นโดยพบผู้ป่วยรายใหม่ 75 ราย ที่ อ.ด่านช้าง มียอดผู้ป่วย 50 ราย จากคลัสเตอร์งานศพในพื้นที่ ต.วังยาว รวมผู้ป่วยยืนยันเก่าทำให้ยอดผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ดังกล่าวพุ่งสูงถึง 66 รายและยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่สั่งกักตัวอีกเกือบ 250 ราย ทางนายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นอภ.ด่านช้าง ได้ประชุมกับทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้วจึงเห็นสมควรเปิดใช้ รพ.สนามอีกครั้ง

นายสิทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า ที่ต.วังยาว พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 50 รายโดยเป็นผู้ป่วยที่ตรวจค้นหาเชิงรุกและเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจาก 16 รายแรก ที่ตรวจพบไปก่อนหน้านี้จึงได้ประชุมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก่อนสรุปว่าจะเปิดใช้ รพ.สนามอีกครั้ง เพื่อง่ายต่อการบริหารจัดการ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมหากมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ยังต้องกักตัวเพื่อรอตรวจตามวงรอบอีกเกือบ 250 ราย

ด้านนายสุภัทชัย ยินดียุทธ ผอ.รพ.สต.บ้านกล้วย ต.วังยาว กล่าวว่า คลัสเตอร์นี้เกิดจากมีผู้ติดเชื้อโควิดเดินทางมาร่วมงานศพในพื้นที่ซึ่งขณะนั้นยังไม่แสดงอาการ ต่อมาได้ซื้อชุดตรวจไปตรวจด้วยตนเองปรากฏว่าได้ผลเป็นบวกก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจซ้ำซึ่งได้ผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงเข้าสอบสวนโรคและตรวจค้นหาเชิงรุกกระทั่งพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทีมสาธารณสุขกำลังเร่งช่วยกันจำกัดวงให้แคบที่สุดและจะเพื่อควบคุมให้จบโดยเร็ว