เมื่อวันที่ 17 พ.ย. น.ส.นัตติกา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ประกอบอาชีพขายของออนไลน์ ได้นำคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี มาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว โดยคลิปวิดีโอสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายโรคจิตใส่ชุดพนักงานไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ขับรถ จยย.มาจอดที่บริเวณด้านข้างของบ้านเช่า ก่อนที่คนร้ายจะลงจากรถและเดินมาที่บริเวณราวตากผ้า พร้อมหยิบกางเกงชั้นในสีดำไป 1 ตัว แล้วขี่รถออกไป แต่หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 2 นาที คนร้ายดังกล่าวก็ได้ขี่รถ จยย.วกกลับมาจอดที่เดิม แล้วถอดหมวกกันน็อกออก พร้อมกับหยิบเอากางเกงชั้นในที่ขโมยไปขึ้นมาสูดดมอยู่หลายครั้ง และจะแขวนไว้ที่เดิม จากนั้นจึงขับรถ จยย.ออกไป ซึ่งตนเองเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย

น.ส.นัตติกา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เสื้อชั้นในที่ตนตากไว้ข้างบ้านก็เคยถูกขโมยหายไป จึงตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ เพื่อคอยระวังป้องกัน กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้นเห็นว่าท้องฟ้ามืดครึ้มเกรงว่าฝนอาจจะตกและผ้าที่ตากไว้อาจจะเปียกฝน ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ก่อนพบเห็นกับพฤติกรรมของหนุ่มไรเดอร์โรคจิตคนดังกล่าว จึงสนใจตัดสินใจนำคลิปวิดีโอดังกล่าวโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อเตือนภัยถึงพฤติกรรมอันตรายของหนุ่มไรเดอร์คนนี้

น.ส.นัตติกา กล่าวต่อว่า จากนั้นได้รับการติดต่อจากผู้จัดการของบริษัทต้นสังกัดหนุ่มไรเดอร์คนก่อเหตุ โดยผู้จัดการได้กล่าวขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งให้ทราบว่าจะนำไรเดอร์คนดังกล่าวมากล่าวขอโทษ โดยนัดหมายกันที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบว่าผู้จัดการได้นำตัวของหนุ่มไรเดอร์ผู้ก่อเหตุพร้อมกระเช้า มากล่าวขอโทษ

หนุ่มไรเดอร์คนก่อเหตุ อ้างว่า วันเกิดเหตุขี่รถมาส่งอาหารผ่านบริเวณบ้านของผู้เสียหาย และสังเกตเห็นชุดชั้นในที่อยู่บนราวตากผ้าข้างบ้าน ก่อนจะเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงตัดสินใจเดินเข้าไปขโมยกางเกงชั้นในที่แขวนอยู่บนราว จากนั้นกลัวความผิดจึงตัดสินใจขี่รถวนนำเอากางเกงชั้นในกลับมาคืนที่เดิม โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม น่าจะเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ อย่างไรก็ตามต้องกราบขอโทษผู้เสียหาย รวมถึงขอโทษไปยังบริษัทต้นสังกัดที่ทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง

ขณะที่ผู้จัดการบริษัทต้นสังกัดของหนุ่มไรเดอร์คนก่อเหตุ ได้ขอโทษสังคมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวว่าทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ก่อนดำเนินการถอดสถานะของไรเดอร์คนดังกล่าวออกจากระบบเรียบร้อยแล้ว เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า รวมถึงร้านค้าที่อยู่ในระบบของทางบริษัท ทั้งนี้ทางบริษัทยืนยันว่า ก่อนจะมีการรับพนักงานเข้ามาเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร จะมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นทางบริษัทขอยืนยันว่าจากนี้ไปจะไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นอีก

น.ส.นัตติยา กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากทางบริษัทนำหนุ่มไรเดอร์คนดังกล่าวเข้ามาขอโทษ ตนก็ไม่ติดใจแจ้งความดำเนินคดีอะไร เพราะตนก็อยากให้ไรเดอร์คนดังกล่าวได้สำนึกผิดและมีโอกาสทำงานต่อไป ตนจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อความปลอดภัยของตนเองเท่านั้น.