เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ร.ต.อ.วงศธร ดุลเภรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนกินยาฆ่าตัวตาย ภายในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ริมถนนเทิดพระเกียรติ ต.ปากนคร อ.เมือง รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก. พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส. กำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบนเตียงพบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราข นอนตะแคงขวามีผ้าห่มคลุมร่าง สวมเสื้อลายดอกสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สภาพศพไม่มีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 วัน ส่งกลิ่นคลุ้งไปทั่วห้อง โดยบนโต๊ะพบจดหมายลาตายจำนวน 1 ฉบับ เขียนข้อความว่า “ขอโทษเจ้าของรีสอร์ทด้วยนะคะ ถ้าเปิดมาเจอฉันยังหายใจหรือฉันได้ตายไปแล้ว ฉันขอร้องให้ทางรีสอร์ทโทรฯ หาทางบ้านฉัน ไม่ต้องแจ้งความ ไม่ต้องเรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ให้ทางรีสอร์ทโทรฯ หาทางบ้านได้เลยคะ ที่ฉันทำแบบนี้เพราะฉันมีปัญหาส่วนตัวของตัวเอง ย้ำนะคะอย่าแจ้งความหรือเรียกมูลนิธิ ฉันไม่อยากให้มีข่าวไม่ดีออกไป ฉันสงสารพ่อแม่ ลูกพี่สาวของฉัน ถ้าพบศพหรือยังหายใจโทรฯ ทางครอบครัวฉันนะคะ ขอโทษทางรีสอร์ทด้วย” พร้อมเขียนเบอร์โทรศัพท์ของญาติทิ้งไว้ด้วย

นอกจากนี้ยังพบขนมและเบียร์กระป๋อง 4 กระป๋องในตู้เย็น ห่อซองยาชนิดต่างๆ จำนวนมาก อยู่ในกระเป๋าส่วนตัว ซึ่งคาดว่าเป็นยารักษาโรคและอาจจะมียาที่กินเกินขนาดเพื่อฆ่าตัวตายบางตัว จึงเก็บตัวยาทั้งหมดให้แพทย์ตรวจสอบต่อไปว่าเป็นตัวยาชนิดไหนบ้าง และยังพบรถเก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่โรงรถข้างห้องพัก

จากการสอบถามแม่บ้านของรีสอร์ทดังกล่าว ทราบว่า เมื่อ 2 วันที่แล้วผู้ตายได้ขับรถมาเพียงคนเดียวมาเปิดห้องพัก โดยจ่ายค่าห้องพัก 2 คืน แล้วปิดห้องเงียบ 2 วัน ไม่ยอมสั่งอาหารอะไรเลย จนครบกำหนดเช้านี้จึงไปเคาะประตูเรียกแต่เงียบ จึงใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปดูพบศพนอนเสียชีวิตพร้อมจดหมายลาตาย จึงแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุคาดเครียดปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำศพส่งไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราช เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุ ก่อนมอบศพให้กับทางญาติรับไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีต่อไป.