ออกมายอมรับไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าจบรักกับหวานใจ ไฮโซโอ๊ต พิทักษ์ ไปแล้วและเป็นการจบลงด้วยดีสำหรับสาว มิน พีชญา ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัพเดทอีกรอบในงานแถลงข่าวหนัง “ไสหัวไปนายส่วนเกิน” ถึงโอกาสรีเทิร์นรักว่า

“เอาจริงๆ สภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นแล้ว และอยากใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ อยู่กับครอบครัวให้มีเต็มที่ก่อน ส่วนโอกาสรีเทิร์นจะมีหรือไม่นั้นก็ต้องบอกว่าคงเป็นไปไม่ได้ เพราะอย่างที่บอกที่ผ่านมาเราพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว มินคิดว่ามันก็เป็นปกติของความรักเนอะ ที่พอเดินทางมาถึงจุดหนึ่งเราก็ไม่สามารถไปกันได้ และทำให้มันต้องจบลง แต่มันก็เป็นการจบแบบสวยงามนะ คือเราพยายามกันมาเต็มที่แล้ว และการตัดสินใจครั้งนี้ก็เป็นอะไรที่ยากด้วยเหมือนกัน อย่างช่วงอาทิตย์แล้วที่เราตัดสินใจคุยกันว่าจะให้สถานะเหลือแค่คำว่าเพื่อน ตอนนั้นมินก็ไม่ได้บอกใคร มินเก็บตัวอยู่ในบ้านคนเดียวเป็นอาทิตย์ แต่หลังจากนั้นคนในครอบครัวก็ค่อยรับรู้”

“ส่วนเรื่องสาเหตุไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการที่เราไม่ได้เจอกันช่วงโควิดนะคะ มันอาจจะเป็นเพราะเราสองคนไม่เหมือนกันมากกว่า แม้ว่าที่ผ่านมาเราจะพยายามเต็มที่แล้ว มินเชื่อว่าเราทำเต็มที่แล้วตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายตลอด 5 ปี แต่มันก็ยังไปด้วยกันไม่ได้”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม minpechaya