กลายเป็นดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้ เมื่อนักร้องหนุ่ม กัน นภัทร ไปออกรายการคุยแซ่บ show เพื่อโปรโมตเพลงใหม่ พร้อมกับพูดคุยเรื่องราวต่างๆ ซึ่งในวันนั้นมีพิธีกรคือ พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย ได้ยิงคำถามถึงเรื่องความรักครั้งเก่า และความรักครั้งใหม่ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ซึ่งบางคนตั้งข้อสังเกตว่าหลังจากที่พีเคถามคำถามไปสีหน้าของหนุ่มกันดูเหวี่ยงอย่างเห็นได้ชัด และก่อนหน้านี้หนุ่มกันได้ทักข้อความมาหาพีเคเพื่อเป็นการเคลียร์ใจว่าตนเองนั้นไม่ได้มีเจตนาแต่อย่างใด และเราสองคนไม่ได้มีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ล่าสุดหนุ่มพีเคได้เปิดใจเคลียร์เรื่องนี้อีกครั้ง

พีเค เผยว่า “ตลอด 5 ปีที่ทำรายการมาก่อนที่ศิลปิน ดารา จะมานั่งตรงนี้ได้ มันต้องผ่านการคุยกับทีมงานก่อน นั่นหมายความว่าข้อมูลทั้งหมดที่ศิลปิน ดารา หรือคนสำคัญคนนั้นจะมาถ่ายทอดสู่หน้าจอรายการสด เขาต้องคุยกับครีเอทีฟของเราแล้ว พอเล่ามาเสร็จครีเอทีฟก็จะออกมาเป็นคำถามเพื่อให้พิธีกรถาม แล้วสคริปต์เนี่ยแขกของเราจะต้องได้เห็น แล้วรันสคริปท์ต์ทั้งหมดก่อนรายการเริ่ม ในเคสของน้องกันบอกเลยว่าเป็นน้องสนิทของพวกเราอยู่แล้ว บอกนิสัยส่วนตัวก่อน เวลากันไม่ยิ้ม กันจะดูดุ วันจันทร์ที่มาเนี่ยเขาได้มีการคุยสคริปต์กันก่อนหน้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตัวของกันเองก็ดี พีอาร์ของค่าย และทีมงานของเรา พี่นั่งอยู่กับชมพู่ ฟังอยู่ แมคบุ๊คเป็นครีเอทีฟบรีฟกันอยู่ แล้วกันก็นั่งอยู่ แมคบุ๊คมาบรีฟพี่กับชมพู่ ซึ่งถ้าอะไรที่ไม่อยากให้ถาม ไม่อยากให้พูดถึง ตัดออกเดี๋ยวนั้น มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นหลังกล้องคุยแซ่บโชว์ตลอด 5 ปี อะไรที่คุณไม่ชอบเราตัดออก ไม่อยากให้ถามเราไม่ว่า เพราะว่ารายการนี้ สำหรับพี่ส่วนตัวแล้ว เวลาใครที่มาเป็นแขก ถือว่าให้เกียรติ แล้วพี่พยายามใส่สปอตไลต์ให้เขาดูโดดเด่นที่สุด พูดง่ายๆ เลย เราไม่ได้มาฆ่าใคร เพียงแต่ว่าพอเราให้ไปหมดแล้ว พอมาถึงตอนสดจริงๆ เขาจะตอบไม่ตอบนั่นก็อีกเรื่องนึง เราบังคับเขาไม่ได้ แต่พอคนดูบางส่วนอาจจะไม่ชอบกันตั้งแต่สมัยก่อนเลิกกับแฟนเก่า ไม่ว่าเขาทำอะไรผิด คนก็จะไปทแยงตรงนี้แล้วมาปั่นเป็นประเด็น”

“พี่รู้สึกว่าจริงๆ ไม่เป็นประเด็นเลย พี่ยังไม่รู้สึกเลยว่ากันเหวี่ยง จนเมื่อวานกันบอกว่าพี่เห็นข่าวหรือยัง ถ้าพี่รู้สึกว่าผมเหวี่ยง ผมขอโทษนะ พี่ก็บอกว่าไม่ใช่นะ มานั่งอยู่ตรงนี้คือสไตล์ของกัน นี่ก็คือมุกของเขา เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดเลยว่าเขาเหวี่ยง รายการอื่นกันอาจจะไปออกแล้วเขาอยากคุยเรื่องเพลง เขาไม่อยากคุยเรื่องแฟนเก่าไม่ว่า แต่คุยแซ่บshow คือพีอาร์ของค่ายบอกว่ากันมาออกนะ มีเพลงใหม่มา เพลงนี้พูดถึงคนรักเก่า แล้วนี่คือคุยแซ่บshow ถ้ามาถึงปุ๊บให้กันร้องเพลง 3 นาทีครึ่งแล้วกลับบ้านมันไม่ใช่ ถ้างั้นเราก็คุยเรื่องความรักใหม่ และคุยเรื่องความรักเก่าได้ไหม ได้ เราไม่ได้มาฆ่ากันที่หน้าจอ ทั้งหมดนี้มีการคุยผ่านกันมาแล้วเป็นวันๆ ว่าได้ไหม เขาบอกว่าได้”

พีเค เล่าต่อว่า “ที่มันมีประเด็นว่าก่อนหน้านี้ทำไมไม่เคยพูดเรื่องราวความรักกับรายการอื่นเลยเพราะครีเอทีฟไม่เก่งเหมือนเรา เขาบอกนะถ้ามาออก ร้องได้เลย โปรโมตให้เต็มที่ แต่ขอเรื่องความรักหน่อยเท่าที่คุณทำได้ แล้วคำถามที่ออกมา ที่ทุกคนได้ยิน นั่นก็คือคำถามที่ทั้งทีมงาน ทั้งกัน และพีอาร์ของค่ายเพลงได้เห็นมาหมด 2-3 รอบแล้ว ระหว่างที่ถ่ายทำ ผม พีอาร์ และศิลปินไม่มีปัญหากันเลย เมื่อวานนี้พี่ยังงงอยู่เลยอกันมันส่งข้อความนี้มาหาพี่ทำไม เพราะว่าสำหรับพี่จบแล้ว แล้วเขาร้องเพลงปิดท้ายโคตรเพราะเลย จบแล้วก็จบ แล้วก็ไปศิลปินคนต่อไป ก็เลยงงว่าส่งมาทำไม ก็อ่อมันเป็นเรื่องราวตอนนี้ดราม่าออนไลน์ จะบอกว่าคุณผู้ชมครับ อย่าไปดราม่าเลย เพราะหน้าเขาเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว กันเป็นคนน่ารัก อันนี้แล้วแต่วันนะ บางวันเขาอยากจะพูด บางวันเขาไม่อยากพูด แต่เผอิญวันที่มาคุยแซ่บshow ในหลักเนี่ยมันเลยต้องคุย เพราะเขาบอกแล้วว่าเรื่องนี้คุยได้ เราถึงคุย เราไม่เคยยัดเยียดคำถาม และไม่ได้ยัดเยียดอะไรให้เขาตอบโดยที่เขาไม่อยากตอบ”

“ผมก็อยากจะบอกว่าพี่เขียนไปเมื่อวาน พี่ไม่คิดเลย มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ใช่ปัญหาอะไรของพี่ สัมภาษณ์กันจบพี่จบแล้ว แต่ถ้าคนอื่นอยากไปปั่นเรื่องของเขา พี่ว่า ณ ตอนนี้ถ้าพี่เป็นกันอยู่นิ่งๆ ใครจะพูดอะไรช่างมัน อยากย้ำคุณผู้ชมอีกทีว่าทุกคำถามที่คุณเห็นพิธีกรของรายการตลอด 5 ปี ทุกคำถามที่เราถามไป แขกรับเชิญของเราเห็นก่อนแล้ว อยู่ที่ว่าเขาจะขีดออกหรือจะปล่อยให้เราถามแค่นั้น”