จากกรณีที่เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มรถจยย. แต่งซิ่งจำนวนหลายพันคัน รวมตัวกันเดินทางมาเที่ยวที่จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า แก๊ง 2 ล้อ “ทริปน้ำไม่อาบ” ซึ่งจัดทริปเดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง โดยบางคนได้ขับขี่รถสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ด้วยความเร็ว ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว และมีบางคนนอนขับขี่รถจักรยานยนต์ โชว์ท่าขาไขว้กันอย่างสบายใจ และไม่สนใจรถคันอื่นที่ขับตามมา เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 132-135 ฝั่งขาขึ้น ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านดงเข็ม ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

พวกผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์! ‘แว้นแก๊งน้ำไม่อาบ’ โผล่มอบตัว ยกมือไหว้ขอโทษ

ต่อมา นายสันติ บ้านด่าน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/2 หมู่ที่ 4 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนนอนขี่รถจยย. ตามคลิปที่ปรากฏในโซเชียล ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.วิเชียรบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อ kawasaki serpico150 ที่ใช้ขับขี่ในวันดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อหา “ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน” ก่อนทำการรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาล ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันที่ 17 พ.ย. พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและนำตัวผู้ต้องหา ส่งฟ้องศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยศาลได้มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง โดยโทษปรับลดลงเหลือ 2,000 บาท โทษจำคุกลดลงเหลือ 1 เดือน ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาไม่เคยต้องโทษ หรือทำความผิดมาก่อน โทษจำจึงให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมทั้งให้ยึดรถคันที่ก่อเหตุดังกล่าวด้วย.