จากกรณีระหว่างวันที่ 6-7 พ.ย. ที่ผ่านมา มีบรรดานักท่องเที่ยวขี่รถ จยย.หลายพันคัน รวมกลุ่มเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า แก๊ง 2 ล้อ ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ ที่จัดทริปเดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเพชรบูรณ์ โดยแก๊งรถจยย.กลุ่มดังกล่าว ขี่เกาะกลุ่มกันมาเป็นกลุ่มๆ บางกลุ่มจะขี่ด้วยความเร็วสูง และนอนขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียวเต็มท้องถนน ส่งเสียงดังสนั่นแบบไม่สนใจใคร สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก ขณะที่พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ สั่งให้ตำรวจในพื้นที่ดำเนินคดีแก๊งดังกล่าวเนื่องจากทำผิดกฎหมายจราจร ซึ่งได้จับกุมและดำเนินคดีได้กว่า 1,300 คัน นั้น

สวดยับ! แก๊ง2ล้อ ‘น้ำไม่อาบ’ มุ่งหน้า ‘ภูทับเบิก’ ซิ่งปานจรวด-ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

ตร.ฮึ่ม!จ่อเรียกแก๊ง2ล้อ ‘น้ำไม่อาบ’ ซ่านอนแว้นจยย.ขึ้น ‘ภูทับเบิก’ ดำเนินคดี

‘แก๊งน้ำไม่อาบ’เซ็งเลย! ถูกตำรวจสกัดจับกว่า 1,300 คัน ยึดจยย.ไว้ 80 คัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นายสันติ บ้านด่าน อายุ 24 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ แก๊ง 2 ล้อ ที่ร่วม ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ ซึ่งเป็นคนที่นอนขี่รถจยย. เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ตามที่ปรากฏในคลิป เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พร้อมรถจยย.คาวาซากิ คันก่อเหตุ ทั้งนี้ นายสันติ ให้การรับสารภาพ พร้อมระบุว่า ที่พวกผมทำไปเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากโชว์ จากนั้นนายสันติ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน พร้อมยกมือไหว้ขอโทษชาว จ.เพชรบูรณ์ ต่อการกระทำดังกล่าว และรับปากจะไม่ทำพฤติกรรมแบบเช่นนี้อีก  

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี แจ้งข้อหาประกอบด้วย ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000-10,000 บาท หรือ ทั้งจำ และปรับ และได้ยึดรถจยย. คันดังกล่าวไว้เป็นของกลาง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐาน ส่งฟ้องศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป