จากกรณี ระหว่างวันที่ 6-7 พ.ย. ที่ผ่านมา มีบรรดานักท่องเที่ยว ขี่รถ จยย.หลายพันคัน รวมกลุ่มเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า แก๊ง 2 ล้อ ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ ที่จัดทริปเดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเพชรบูรณ์ โดยแก๊งรถ จยย.กลุ่มดังกล่าว ขี่เกาะกลุ่มกันมาเป็นกลุ่มๆ บางกลุ่มจะขี่ด้วยความเร็วสูง และนอนขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียวเต็มท้องถนน ส่งเสียงดังสนั่นแบบไม่สนใจใคร สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก นั้น

สวดยับ! แก๊ง2ล้อ ‘น้ำไม่อาบ’ มุ่งหน้า ‘ภูทับเบิก’ ซิ่งปานจรวด-ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

ตร.ฮึ่ม!จ่อเรียกแก๊ง2ล้อ ‘น้ำไม่อาบ’ ซ่านอนแว้นจยย.ขึ้น ‘ภูทับเบิก’ ดำเนินคดี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้สั่งการให้ตำรวจตั้งด่านตรวจสอบ ทั้งขาไปและขากลับ ผลปรากฏว่าสามารถจับกุมและดำเนินคดีทั้งในเรื่องการทำผิดกฎหมายทั่วไป เรื่องทำผิดกฎหมายจราจร ได้กว่า 1,300 คัน และตรวจยึดรถ จยย. ไว้รอการตรวจสอบกว่า 80 คัน ทั้งนี้มีเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ อ.บึงสามพัน และ อ.หนองไผ่ รวม 2 ครั้ง ซึ่งตนก็ได้สั่งการให้มีขยายผล ติดตามคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ด้าน พ.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงอุทัย ผกก.สภ.หนองไผ่ เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ขี่รถ จยย. ที่ขี่ตามกันมา โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ได้รวมกลุ่มกันมาเที่ยวภูทับเบิก ขากลับจึงได้ขี่ตามกันมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดการเกี่ยวกันและรถเสียหลักไปชนกับรถเก๋งของประชาชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวอยู่ ส่วนรถ จยย.ได้ไถลตกลงไปข้างทาง นำตัวคนเจ็บส่ง รพ.หนองไผ่ และในขณะนี้ได้ส่งตัวไปยัง รพ. ที่ จ.นครราชสีมา แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้มีแจ้งข้อหาใดๆ เพราะต้องรอการสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ในส่วนของซากรถ จยย.ของกลาง ที่ได้มีนำขึ้นรถยนต์หลบหนีไป โดยที่ตำรวจยังไม่ได้ตรวจสอบนั้น ทราบว่านำขึ้นรถของเพื่อนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ขับตามมาในกลุ่มด้วยกัน โดยจากการสอบสวนทราบว่าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งต่อมาก็ได้นำกลับคืนมาให้ตำรวจแล้ว