จากกรณี กลุ่มรถจยย.นับพันคัน รวมตัวกันมาเที่ยวที่ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ โดยใช้ชื่อว่าแก๊ง 2 ล้อ ‘ทริปไม่อาบน้ำ’ และมีผู้ขี่รถจยย.บางส่วน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งขี่รถจยย.ด้วยความประมาทหวาดเสียว จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สวดยับ! แก๊ง2ล้อ ‘น้ำไม่อาบ’ มุ่งหน้า ‘ภูทับเบิก’ ซิ่งปานจรวด-ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่า กลุ่มดังกล่าว จะเข้ามาในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ก็ได้มีสั่งการให้ตำรวจ ตั้งจุดตรวจ ตั้งแต่ อ.ศรีเทพ จนถึง อ.หล่มเก่า  8 จุด ด้วยกัน เพื่อตรวจสอบรถจยย.ที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันทั้งอุบัติเหตุและอาชญากรรม โดยได้ตรวจหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถจยย.ที่ตกแต่ง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนควบไม่ครบ ก็จะเปรียบเทียบปรับและตรวจยึดรถจยย. ทั้งนี้หากมีหลักฐานพบว่ามีขับขี่โดยประมาทหวาดเสียว ไม่ว่าจะเป็นนอนขี่หรือทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายหรืออุบัติเหตุ จะเรียกตัวมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  ส่วนในกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในลักษณะจะย้ายตำรวจทั้งโรงพักนั้น ตนเห็นว่าผู้ที่โพสต์อาจจะเกิดจากการใช้อารมณ์ชั่ววูบ แต่อย่างไรก็ตาม จะพิจารณาดูว่าเข้าข่ายทำให้ตำรวจเสียหายหรือไม่ รวมทั้งผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ หากทำให้ตำรวจเสียหาย ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเช่นเดียวกัน 

ด้าน นายอภิชาญ สิงหเสนี เจ้าของร้านกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ และร้านจำหน่ายของฝาก ตั้งอยู่อาคารเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ติดริมทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่ตนนอนอยู่ได้ยินเสียงรถจยย.ดังมาก จนต้องตื่นขึ้นมา กระทั่งเช้าก็ยังคงมีรถจยย. แก๊ง 2 ล้อ ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ ซิ่งผ่านตลอดด้วยความเร็วน่าหวาดเสียว ซึ่งทำให้ตนและลูกค้าที่ร้านคุยกันแทบไม่รู้เรื่อง สร้างความรำคาญให้เป็นอย่างมาก ในขณะที่ที่มีบางกลุ่มนอนขี่มาก็มี ซึ่งตนก็หวั่นเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตได้ จึงอยากฝากถึงนักบิดที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ให้เบาๆ ความเร็วลงสักนิด เพื่อความปลอดภัยด้วย