เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีรถ จยย.จำนวนมาก เข้ามาในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จนทำให้ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ร่วมกับตำรวจทางหลวง ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ พร้อมทั้งกำชับกวดขันการกระทำผิดวินัยจราจรของผู้ขับขี่ เนื่องจากได้รับแจ้ง ผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เพชรบูรณ์ ว่า มีรถ จยย.หลายพันคันขับขี่อย่างไม่เกรงกลัวเคารพกฎหมาย 

รุมจวกยับ’ทริปน้ำไม่อาบ’ ซิ่งชนแม่เฒ่าดับ-ทำเดือดร้อน

จากการตรวจสอบของตำรวจ ทราบว่า กลุ่มผู้ขี่รถ จยย.ดังกล่าว จัดทริปเดินทางมุ่งหน้าไปยัง ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก และเรียกชื่อว่า ทริปน้ำไม่อาบ และมีจัดทริปเป็นประจำทุกปี มีผู้เข้าร่วมทริปมาจากหลายเส้นทาง ทั้งนี้ เส้นทางหลวงหมายเลข 21 เป็นเพียงเส้นทางหนึ่งเท่านั้น และระหว่างการตั้งจุดสกัดของตำรวจ สภ.ศรีเทพ และตำรวจทางหลวง ได้มีรถ จยย.หลายคัน ได้ใช้เส้นทางอื่นเพื่อเป็นการหลบหลีก และมีบางส่วนนำรถ จยย.ขึ้นบนรถยนต์เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามผลการตรวจสอบของตำรวจ พบรถ จยย.ส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และผู้ขับขี่เป็นเยาวชนไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่มีสำเนาเอกสารคู่มือรถ ตำรวจจึงได้ออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับตามกฎหมาย 

ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ใช้รถที่ได้รับผลกระทบ และความเดือดร้อนจากการขับขี่ของรถ จยย.กลุ่มดังกล่าว ในระหว่างเส้นทาง บริเวณหน้าร้านพุขามค้า ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี ก่อนเข้าตลาดพุเตย เป็นรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ จอดอยู่ข้างทาง จากการสอบถามเจ้าของรถทราบว่าคือ น.ส.ต่าย (นามสมมุติ) กล่าวว่า ขณะที่ขับรถมาตามทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก เพื่อจะไปร่วมงานศพที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างนั้นมีกลุ่มรถ จยย.ที่ขับขี่ตามหลังมา ชนเข้ากับท้ายรถของตน จนด้านขวายุบเป็นรอย และหลังเกิดเหตุผู้ขี่รถ จยย.คันดังกล่าว กลับขี่หลบหนีไม่ยอมจอดลงมาดู หรือเจรจากับตนเองแต่ประการใด และรถทุกคันในขบวนดังกล่าว ส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เหมือนจะมีเจตนาปกปิดอะไรสักอย่าง ทำให้ตนเองเสียทั้งเงินและเวลาแบบไม่น่าจะเสีย

ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพที่เซลฟี่ บริเวณจุดที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด กลุ่มรถ จยย. พร้อมระบุข้อความว่า “ถ้าผมย้ายทั้ง สน. อย่าหาว่าไม่เตือนนะครับ” จากนั้นมีผู้ที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยและสนับสนุนจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพแก๊ง 2 ล้อ ทริปน้ำไม่อาบ กำลังมุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “รายงานสถานการณ์ #ทริปน้ำไม่อาบ #นอนไปดิครับ #เพชรบูรณ์ #ทับเบิก” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น บริเวณหน้าร้านพุขามค้าไม้ ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี ก่อนเข้าตลาดพุเตย เป็นภาพแก๊งรถ จยย. นอนขี่รถ จยย. ไม่สนใจรถอื่นบนถนน ซึ่งหลังจากภาพ คลิปวิดีโอ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไปได้ไม่นาน ก็ได้มีชาวเน็ตโดยเฉพาะคน จ.เพชรบูรณ์ ถึงกับรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว และได้แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมวอนให้ตำรวจดำเนินคดีให้เข็ดหลาบด้วย