เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 17 พ.ย.) ชาวบ้านพร้อมกับอาสาสมัครกว่า 20 คน ได้ร่วมกันผลักดันช่างป่าอ่างฤาใน ที่ยกโขลงกันเข้ามาหากินในป่าอ้อยและทุ่งนาของชาวบ้าน บ้านโปร่งศรีสะเกษ หมู่ 9 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยช้างป่าได้หากินในหมู่บ้านมา 4 คืน และไม่ยอมเข้าไปในป่า ทำให้พืชผลเกษตรกรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แบ่งเป็นสองชุดแยกกันจุดประทัดไล่โขลงช้างป่าที่มีมากกว่า 50 ตัว นานกว่า 5 ชม. ช้างป่าหลบเข้าป่าอ้อยหนาทึบแล้วซ่อนตัวเงียบอยู่ในป่าอ้อย และได้ออกจากป่าอ้อยมาหากินตามทุ่งนา ที่ชาวบ้านปลูกต้นกล้วย และยังไม่ได้เก็บเกี่ยวข้าวหลายตลบ ทางเจ้าหน้าที่ ที่มาคอยเฝ้าผลักดันช้างป่า ที่มาหากินในทุ่งนาของชาวบ้าน ได้แต่นั่งดูโขลงช้างป่าท่ามกลางแสงจันทร์

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ช้างป่ามาหากินในป่าอ้อยข้างบ้านหลายคืนแล้ว เมื่อช้างป่าเข้ามาถึงในบ้านกินต้นกล้วยที่มีอายุ 5 เดือนเสียหายกว่า 300 ต้น เห็นแล้วถึงกับเข่าทรุดร้องไห้ทำอะไรไม่ได้ อยากให้เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างกลุ่มนี้ออกจากพื้นที่เร็วที่สุด ซึ่งช้างป่าไม่ได้มีแค่ 4-5 ตัวโขลงช้างป่ามีมากครึ่งร้อย อาจจะทำอันตรายแก่ประชาชนได้

ด้านอาสาสมัครผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน กล่าวว่า ช้างโขลงนี้มีมากกว่า 50 ตัว การที่ยกลงมาหากินในพื้นที่แห่งนี้เนื่องจากมีแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้ช้างพากันมาหากินทุกคืน และจะซ่อนตัวอยู่ในป่าอ้อยทึบ แล้วจะออกมาหากินในช่วงค่ำของทุกวัน จนกว่าแหล่งอาหารจะไม่มี ช้างจะย้ายไปหากินที่อื่น