วันที่ 13 ก.ค. ในแอพพลิเคชั่น Tik Tok ทาง sunjung2810 ได้โพสต์คลิปพยาบาลปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วย ระหว่างที่ถอดเฟซชิลด์ และเพื่อนร่วมงานเดินหลบไป นางฟ้าพยาบาลนักสู้ก็มีอาการอ่อนล้าจากการทำงานหนักจนเกิดเป็นลมล้มลงเซทรุดไปกองกับพื้น ทางเพื่อนร่วมงานต่างเร่งเข้าช่วยเหลือพาไปนอนบนเตียง โดยโพสต์นี้ปรากฏข้อความว่า “หมดแรงจะต้านอีกแล้ววว..แต่ใจเรายังสู้อยากให้ทุกคนปลอดภัยรอดพ้นจากโควิทด้วยเถิด#สู้ๆน่ะน้องสู้จนสุดใจแล้ว

โดยคลิปนี้มีการใส่เพลง “ดวงจันทร์บนยอดเขา” ของไม้เมืองที่ร้องคู่กับแร็พอีสาน โดยเนื้อเพลงในคลิปเป็นคำร้องว่า “ไม่เคยนับหยดน้ำตาที่ไหล ในวันที่ใจพ่ายแพ้ ไม่เคยนับวันที่ใจอ่อนแอ กี่วันที่ล้มลงไป ความฝันในใจที่มี ไม่เคยมีวันจางหาย ความฝันมันยังหายใจ อยู่ในคืนและวัน บางผู้คนยังกวักมือซ้ำเติม ระหว่างทางที่สูงชัน”

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาแชร์ต่อและแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ยกย่องให้เป็นนางฟ้าต่อสู้กับโควิด-19 โดยพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรงอย่างยิ่ง ขณะที่สถานการณ์ในประเทศก็ยังมีผู้ติดเชื้อพุ่งเป็นหลักพัน เสียชีวิตสูงอยู่ทุกวัน โดยยังมีผู้ป่วยที่ยังคงรอรับตัวไปรักษาเป็นจำนวนมาก

ติดตามชมคลิปดังกล่าวได้ที่นี่

ฟังเพลงต้นฉบับได้ที่นี่