เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา มีเลือกตั้งกำนัน ตำบลจันทึก อ.ปากช่อง โดยตนเองเป็นประธานการคัดเลือก หลังจากนายสมปอง รอดตุ่น กำนันตำบลจันทึก ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ปากช่อง ได้ลาออกมาลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก โดยสถานที่ทำการเลือกตั้งกำนัน จัดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอปากช่อง ซึ่งการเลือกตั้งกำนันครั้งนี้ ให้ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.จันทึก เป็นผู้เลือก ซึ่งมีผู้ใหญ่บ้านทั้งหมด 22 หมู่บ้าน 22 คน มาร่วมประชุมเพื่อเลือกกำนัน และมีคณะกรรมการซึ่งเป็นหัวหน้าส่วนราชการทหาร รวมทั้งตำรวจ สภ.ปากช่อง ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายคณัสชนม์ เปิดเผยต่อว่า การเลือกตั้งมีผู้ใหญ่บ้าน 2 คน ลงสมัครคัดเลือกขึ้นเป็นกำนันตำบลจันทึก ประกอบด้วย นายวิฑูร มุ่งปั่นกลาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านซับไม้ล้ม และนายนิกร แสนทิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านลำพญากลาง ผู้สมัครทั้ง 2 คน มีสิทธิลงคะแนนได้ 1 คะแนน จากนั้นตนได้จับสลากก่อนว่าใครจะได้จับเบอร์เป็นคนแรก ผลนายนิกร จับเป็นคนแรกได้เบอร์ 2 ส่วนนายวิฑูร จับคนที่ 2 ได้เบอร์ 1 ก่อนเปิดให้ลงคะแนนในทางลับ มีผู้ใหญ่บ้านแต่ละคนทยอยกันลงคะแนน เมื่อลงครบตามจำนวนแล้ว ได้จัดกรรมการนับคะแนนไปได้ 21 คน นายนิกร นำอยู่ 11 ต่อ 10  จึงลุ้นใบสุดท้าย ซึ่งทุกคนในที่ประชุมต่างลุ้นกัน ผลใบสุดท้ายเป็นคะแนนของนายวิฑูร คะแนนจึงเท่ากันที่ 11 ต่อ 11 

นายคณัสชนม์ เปิดเผยอีกว่า เมื่อคะแนนเท่ากัน ในฐานะประธานการเลือกตั้งจึงได้อธิบายระเบียบปฏิบัติเมื่อคะแนนเท่ากัน ต้องใช้วิธีจับสลากคัดเลือกตามระเบียบ โดยตนจะเป็นผู้จับสลากอีกครั้งว่าใครจะได้จับก่อน ผลปรากฏว่า นายนิกร ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้จับสลากก่อนอีก เมื่อจับออกมาได้กระดาษเปล่า ส่วน นายวิฑูร จับใบที่ 2 ได้เป็นกำนันตำบลจันทึกคนใหม่ ตามระเบียบ อย่างไรก็ตามระหว่างประกาศให้คณะกรรมการรับทราบ ทางฝ่ายของนายนิกรไม่ยอมรับกติกา พร้อมขอให้นับคะแนนใหม่อึกครั้ง จึงเกิดความอลเวงขึ้น เพราะฝ่ายแพ้ขอนับคะแนนใหม่ อีกทั้งการเจรจาไม่ได้ผล ปัญหาเริ่มบานปลาย ตนจึงแจ้งให้ทราบว่า อำนาจการนับคะแนนใหม่ เป็นของ ผวจ.นครราชสีมา จึงขอส่งเรื่องให้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นผู้พิจารณา แต่ก็ได้ประกาศให้นายนายวิฑูร    รับตำแหน่งกำนันตำบลจันทึก ไปก่อน