เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 พ.ย. ร.ต.อ.วิเศษ บัวแก้ว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรง อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งอุบัติเหตุ จยย.ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายวารินชำราบ-กันทรลักษ์ (ขาเข้า) บ้านหนองสิม ต.หนองไฮ อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 รายเป็นชาย 2 คนหญิง 1 คน ทราบชื่อ นายภทรพล แดงสด อายุ 16 ปี นายอิทธิวัฒน์ คำประวัติ อายุ 16 ปี และ น.ส.แสงดาว ไชยชนะ อายุ 16 ปี ทั้งหมดเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ที่เกิดเหตุพบ จยย.แต่งซิ่ง ฮอนด้า pcx สีแดง ทะเบียน 2 กค 6376 อุบลราชธานี สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ชนอัดติดมุดด้านท้ายรถบรรทุก สิบล้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-5202 อุบลราชธานี ที่บรรทุกไก่ของบริษัทก้าวหน้าไก่สด มาเต็มคันรถ

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พากันเดินทางไปกับเพื่อนๆ และผู้ตายรวม 8 คน พร้อม จยย. 4 คัน ไปเที่ยวที่ผามออีแดง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่เดินทางกลับผู้ตายได้ซ้อน 3 คน ขี่ออกมาก่อนหน้าเพื่อรีบกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้พุ่งเข้าชนรถบรรทุกไก่ ที่จอดอยู่ข้างทางเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนสาเหตุอีกครั้ง โดยมอบศพผู้ตายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งชันสูตรที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ก่อนจะมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป