มาเยือนประเทศไทยทั้งทีก็ต้องเรียนรู้วิถีไทยให้ลึกซึ้ง ซึ่งกิจกรรมหลักของการเก็บตัววันที่ 4 ของกองประกวด “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021” วันนี้ได้นำ 60 สาวงามมุ่งหน้าสู่ศูนย์การเรียนรู้ โอลด์ ภูเก็ต ฟาร์ม อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อสัมผัสชีวิตวิถีไทยยุคดั้งเดิม โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก น.ส.สุนันทา กลสามัญ กรรมการผู้จัดการ หจก. อันดามัน ไอส์แลนด์ กรุ๊ป ผู้บริหาร โอลด์ ภูเก็ต ฟาร์ม จัดขบวนกลองยาวแห่รับนางงามอย่างสนุกสนาน

ก่อนพาคณะสาวงามไปเรียนรู้ชีวิตวิถีไทยในโซนขนมไทย โซนบ้านไทยสีข้าว การรีดยางแผ่น และโซนนาข้าวที่นางงามต้องเปลี่ยนเป็นชุดม่อฮ่อมลงดำนาจริง ด้าน อินดี จอห์นสัน หรือ “อินดี้” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2021 ตัวแทนประเทศไทยเผยว่า ตัวเองไม่เคยคิดว่าการปลูกข้าว กรีดยางเป็นเรื่องยาก แต่วันนี้การได้มาลองปลูกข้าว ทำให้รู้ว่ากว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ดแต่ละครั้งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายรู้สึกสงสารเกษตรกรไทย ยิ่งช่วงนี้ผลผลิตราคาข้าว ราคายางตกต่ำมาก อยากให้รัฐบาลช่วยดูแลเกษตรกรไทยด้วย ส่วนตัวเองขอเป็นกระบอกเสียงอีกคน และสัญญาว่าจะกินข้าวให้หมดจาน ไม่กินทิ้งขว้าง

การประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 กำหนดจัดรอบตัดสินวันที่ 4 ธ.ค.2564 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ที่โชว์ดีซี รีเทล แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ เมกา คอมเพล็กซ์ ชั้น 6 ศูนย์การค้าโชว์ ซีดี พระราม 9 กรุงทพฯ.