กรณี นางสมเร็จ เกรัมย์ อายุ 56 ปี และนายสมชาย เกรัมย์ อายุ 56 ปี พ่อ-แม่ ของ น.ส.พัชราภา เกรัมย์ หรือ น้องหญิง อายุ 21 ปี นศ.นิติศาสตร์ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริเวณก่อนถึงทางกลับรถ บ้านสองชั้น ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าร้องทุกข์สื่อมวลชน หลังคู่กรณีฝ่ายคนขับรถเบนซ์ที่มีประกันชั้น 1 ยอมรับผิดทุกอย่าง และต่อมาศาลพิพากษาให้บริษัทประกันจ่ายเงิน ค่าสินไหมทดแทน 2.5 ล้านบาท แต่บริษัทประกันฯ เพิกเฉยไม่ยอมจ่ายมานานร่วม 7 เดือน และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เข้ามาตรวจสอบก่อนสั่งให้บริษัทประกันจ่ายเงินเยียวยาตามสัญญาภายใน 7 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

แม่“น้องหญิง”ถูกเบนซ์ชนท้ายจยย.ดับ วอนประกันเห็นใจอย่าเบี้ยวเงินชดเชย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าถึงแม้ คปภ.จะออกมาเป็นคนกลางประสานให้ทางบริษัทประกันดังกล่าว ต้องจ่ายเงินเยียวยาแล้วนั้น แต่ นางสมเร็จ และ นายสมชาย ยังกังวลใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะได้จุดธูปสัญญากับลูกผ่านรูปภาพว่า ถ้าได้เงินมาจะทำบุญไปให้ลูก และกังวลว่าทางบริษัทจะยังคงเพิกเฉย ล่าสุดทั้งสองจึงได้จุดธูปกราบไหว้ศาลพระภูมิหน้าบ้าน อธิษฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาล ให้ทางผู้บริหารบริษัทประกันยอมชดเชยค่าสินไหมทดแทนจำนวนดังกล่าวโดยไม่มีข้อแม้แต่โดยเร็ว

นางเผือก เกรัมย์ อายุ 73 ปี ย่าของน้องหญิง เล่าด้วยความเศร้าว่า หลังเสียชีวิต น้องหญิง มาเข้าฝันว่ามาขนของเอาเสื้อผ้า แล้วบอกว่า “มาเอาของไปหมดแล้วนะ ไปขึ้นสวรรค์แล้ว” ทำให้รู้สึกเศร้าใจและเสียใจมาก เพราะหลานเป็นคนขยัน ตั้งใจเรียน ช่วยพ่อแม่ทำงานทุกอย่าง ทั้งซักผ้า เลี้ยงวัวเลี้ยงควาย ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น รู้สึกสงสารหลานที่อายุยังน้อย ต้องมาจากไปก่อนวัยอันควร