เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายรังสรรค์ วันดี อายุ 44 ปี และ น.ส.ภัทรพร ทิมรอด อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา ชาว จ.กาญจนบุรี พร้อมอาวุธปืนจำนวน 111 กระบอก และเครื่องกระสุน 1,320 นัด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม จึงกำหนดยุทธศาสตร์และสั่งการให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วไป รวมถึงอาชญากรรมเทคโนโลยี จับกุมผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่า ความผิดประเภท อาวุธปืน วัตถุระเบิด ภายใต้แผนยุทธการ ‘พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี’ ตร.กาญจนบุรี ได้สืบทราบว่า นายรังสรรค์ และน.ส.ภัทรพร ลักลอบค้าอาวุธปืน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน นำหมายค้นศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ ค.623/2564 เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 7 ต.เกาะสำโรง อ.เมืองกาญจนบุรี พบนายรังสรรค์ วันดี และ น.ส.ภัทรพร แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อาวุธปืนสงคราม เครื่องกระสุนจำนวนหลายรายการ พร้อมล้ำกล้องปืน อะไหล่ปืน (ซากปืน) แท่นสว่านเจาะสว่านไฟฟ้า แท่นหินเจียร แท่นใบปัดและขัด (เครื่องมือในการซ่อมแซมอาวุธปืน)

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.