เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่า มีนักเรียนตำรวจที่อยู่ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จำนวนมาก ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 180 คน ซึ่งไม่ทราบว่ามมีการติดเชื้อมาจากที่ไหน และสงสัยว่านักเรียนไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเลยกว่า 5 เดือน แต่กลับติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่ามีการดูแลรักษาอย่าไรบ้าง นอกจากนี้ก็ยังเป็นห่วงลูกหลานที่อยู่ข้างใน ว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีหรือไม่

โดยศูนย์ฝึกแห่งนี้มีนักเรียน แม่บ้าน ครูฝึก และแม่ครัว อยู่ประมาณ 500 คน ทราบว่าในตอนนี้มีนักเรียนตำรวจติดเชื้ออยู่ 179 คน และเป็นแม่ครัว 3 คน ซึ่งตอนนี้ได้แยกออกมาเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้ที่ติดเชื้อ ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้ที่ไม่ติดเชื้อ โดยได้มีการแยกกองร้อยแบ่งมาเป็นศูนย์ CI ภายในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ด้วย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามข้อมูล เบื้องต้นทราบว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลปากท่อ ได้นำรถโมบายเอกซ์เรย์ไปเอกซ์เรย์ปอดให้นักเรียนพร้อมกับผู้ที่อยู่ในศูนย์ฝึกอบรมทั้งหมดแล้ว และกำลังรอผล ซึ่งตอนนี้มีผู้ที่มีอาการเหนื่อยหอบอยู่ประมาณ 7 คน และได้ส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ปากท่อ ซึ่งแพทย์รอประเมินว่ามีใครปอดอักเสบอีกหรือไม่ สำหรับผู้ที่มีอาการ ขั้นสีเขียว ก็จะอยู่ในศูนย์พักคอยในศูนย์ฝึก แต่ถ้าอยู่ในขั้นสีเหลืองหรือแดง ก็จะดึงคนเหล่านี้ออกมา อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขเข้าไปดูแลจัดการเรียบร้อยแล้ว สำหรับเชื้อโควิด-19 ที่เล็ดลอดเข้าไปภายในศูนย์ฝึกนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสอบสวนโรคอยู่ว่ามาจากทางใด

ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ได้ออกมาชี้แจงพร้อมยืนยันว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมืออย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้บุตรหลานของท่านได้รับการรักษาพยาบาลและดูแลอย่างดีที่สุด.