เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ อดีตฉายา “มือปราบหูดำ” พร้อมทนาย ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เสวก บุญจันทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิด นายสันธนะ ประยูรรัตน์ หรือ รองต่อ ในข้อหา “หมิ่นประมาท” จากกรณีถูกนายสันธนะพาดพิงกล่าวหาว่า ได้รับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันย่านมีนบุรี

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาพร้อมทนายนำหลักฐานสำคัญ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่กองปราบ หลังถูก นายสันธนะ กล่าวอ้างว่า ตนรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2564 ซึ่งไม่เป็นความจริง ตนขอยืนยันว่าไม่รู้จักกับ นายสันธนะ ไม่เคยคุยกันหรือรู้จัก และไม่รู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในยุคสมัยนี้ เนื่องจากเกษียณออกจากราชการมาเป็นเวลานาน และ ลงสมัครเล่นการเมืองไม่มีทางที่ตนจะไปทำในสิ่งที่ไม่ดี จะไม่มีการเจรจาหรือมีการให้มาขอโทษแต่อย่างใด นอกจากนี้จะเตรียมฟ้องศาลแพ่ง และจะทำการเรียกเงินเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท ในข้อหาหมิ่นประมาททําให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ พล.ต.ต.วิชัย เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ที่นำมามอบให้ จากนั้นจะนำเรื่องส่งต่อให้กับทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.