ชมฟอร์มเทพ “เฮเบอร์ตี เฟอร์นันเดส” ระเบิดพลัง ซ้ายทะลวงไส้ ตะบัน 2 ประตู แถมแอสซิสต์อีก 1 นำ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เล่น 10 คน ตั้งแต่ต้นเกม ยังอุตส่าห์กด “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกรีโว่ ไทยลีก ที่ทรูสเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์

“จ่าฝูง” แบงค็อก ของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน รับมือ เมืองทอง อดีตทีมที่ โค้ชแบน เคยคุม เล่นมาแค่ 12 นาที แข้งเทพ เหลือ 10 คน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา โดนใบแดง แต่ นาทีที่ 34 เฮเบอร์ตี เฟอร์นันเดส ยิงทีมเก่า ให้แข้งเทพ นำ 1-0 โดยตะบันระยะไกลสุดสวย บอลแทบลุกเป็นไฟ เข้าสู่สามเหลี่ยม ก่อนที่ 4 นาทีต่อมา เมืองทอง ตีเสมอจาก ธีระพล เยาะเย้ย แต่ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 45 เฮเบอร์ตี เปิดให้ เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส โหม่งให้ แบงค็อก นำอีกครั้ง

ครึ่งหลัง นาทีที่ 56 เฮเบอร์ตี แผลงฤทธิ์อีก กดด้วยซ้ายเข้าเสาแรก ให้ บียู ทิ้ง 3-1 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้ ก่อนหมดเวลา เมืองทอง เหลือ 10 คนบ้าง บุญทวี เทพวงค์ โดนใบเหลืองที่ 2

หมดเวลา ทรู แบงค็อก ชนะ 3-1 เตะ 14 นัด มี 32 แต้ม ทิ้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 แต้ม และมากกว่าที่ 3 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 6 แต้ม ส่วนเมืองทอง 22 แต้ม

ไฮไลต์จาก AIS PLAY

หลังเกม มาริโอ ยูรอฟสกี กุนซือเมืองทอง ถึงกับซูฮกฟอร์มของ เฮเบอร์ตี ระบุว่า “นี่เป็นอีกเกมที่ เฮแบร์ตี แสดงให้เห็นว่าเขาน่าจะเป็นผู้เล่นต่างชาติ ดีที่สุดในไทยลีก เขาแค่คนเดียว สามารถเปลี่ยนเกมได้ทั้งหมด ประตูแรกที่เขาทำได้ มันสุดยอดมาก และ ประตูที่สอง เขาก็แสดงศักยภาพออกมาให้เห็นอีกครั้ง”

“ผมไม่อยากจะบอกว่า แบงค็อก เล่นดีขนาดนั้น แต่ก็ต้องชื่นชม กับการรีดฟอร์มนักเตะคนหนึ่ง ออกมาได้ขนาดนี้”