“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ธ.ค.65 โดย ช้างศึก อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต

มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช และทีมงาน เตรียมหั่นนักเตะจากประมาณ 70 คน เหลือ 30 คน โดยเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ได้มีการประชุมครั้งสุดท้าย เพื่อเคาะรายชื่อนักเตะ หลังจากตระเวนชมเกมรีโว่ไทยลีก จนถึงนัดวันที่ 21-22 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการ วันที่ 24 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากประกาศรายชื่อแล้ว นักฟุตบอลไทยยังมีโปรแกรมต้องลงแข่งขันกับต้นสังกัดอีก 2 นัด คือ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22” รอบ 32 ทีมสุดท้าย วันที่ 24 พ.ย. รวมทั้ง “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดสุดท้ายของเลกแรก ในวันที่ 27-28 พ.ย. ซึ่งอาจทำให้นักเตะที่มีชื่อติด 30 คนแล้ว อาจจะมีอาการบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “พ่อบ้านโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า หากแมตช์กลางสัปดาห์ และสุดสัปดาห์นี้ มีนักเตะติดโผ 30 คน ได้รับบาดเจ็บ สามารถเปลี่ยนชื่อได้หรือไม่ ซึ่ง นายพาทิศ กล่าวว่า หลังจากที่ตัดรายชื่อ 30 คนสุดท้ายแล้ว เกิดมีอาการบาดเจ็บก่อนที่จะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ ยังสามารถเปลี่ยนรายชื่อได้อยู่ แต่คนที่เปลี่ยนก็จะต้องอยู่ในรายชื่อชุดแรก ที่ได้เคยส่งชื่อเอาไว้แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อออกเดินทางไปยังสิงคโปร์ก็จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อตรงนั้นได้อีกแล้ว