เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2564 เวลา 23.00 น. แอนชิลีพร้อมทีมงาน ทีพีเอ็น โกลบอล ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปเก็บตัวกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ณ เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล กับสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK 0069 เพื่อเป้าหมาย “คว้ามงสาม” กลับบ้านเป็นของขวัญแด่ชาวไทย โดยมีแฟน ๆ มารอส่ง รวมถึงนางงามรุ่นพี่ “อแมนด้า” ได้นำธงไทยมาส่งต่อให้แอนชิลีไปโบกสะบัดบนเวทีโลก และให้กำลังใจให้เดินหน้าคว้ามงสาม

สำหรับในปีนี้ การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 ซึ่งเป็นการจัดการประกวดครั้งที่ 70 จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 (ตามวันและเวลาท้องถิ่น) หรือตามวันเวลาในประเทศไทย วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เวลา 07.00-10.00 น. โดยปีนี้ “แอนชิลี” จะเป็นความหวังอีกครั้งของประเทศไทยที่จะสร้างชื่อเสียงของไทยให้ก้องโลกอีกครั้งด้วยการคว้ามงกุฎลำดับที่ 3 ซึ่ง “อันเดรอา เมซา” นางงามจักรวาลคนที่ 69 จากประเทศเม็กซิโก จะเป็นผู้สวมมงกุฎสืบทอดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021 สุดอลังการ

การเตรียมความพร้อมของ “แอนชิลี” และทีมงานกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เรียกได้ว่ามีความพร้อมมากกว่า 100% ทั้งการดูแลความงามที่ไม่มีที่ติ การฝึกฝนความรู้ ความสามารถ รวมถึงการสร้างสรรค์ชุดต่าง ๆ ที่จะใช้สวมใส่ในการประชันความงามบนเวทีมิสยูนิเวิร์สที่เนรมิตขึ้นอย่างวิจิตรประณีตโดยศิลปินและดีไซเนอร์ระดับประเทศ โดยเฉพาะ “ชุดประจำชาติไทย” ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดสำคัญของการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ได้แก่ “ชุดนางคาด” (Woman of steel) ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจาก “เลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว” สู่ชุดประจำชาติที่สง่างามอลังการ และเปี่ยมไปด้วยความทรงพลัง เพื่อให้แอนชิลีใส่ขึ้นสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ.