คณะกรรมมาธิการสมาคมฟุตบอล (IFAB) ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับการร่างกฎฟุตบอล จะมีการหารือเกี่ยวกับการขยายระยะเวลาช่วงพักครึ่งจาก 15 นาทีเพิ่มเป็น 25 นาที เพื่อที่จะได้มีเวลาสำหรับการแสดงโชว์ความบันเทิงแบบเดียวกับศึกซูเปอร์โบว์ลในอเมริกันฟุตบอล

แนวคิดดังกล่าวมาจากสมาคมฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนมีโบล) ที่เชื่อว่าจะเป็นผลประโยชน์ เช่น โคปา ลิเบอตาดอเรส รอบชิงชนะเลิศระหว่าง พาลไมรัส และ ฟลาเมงโก ในวันเสาร์นี้ ซึ่งการปรับกฎนี้อาจทำให้ฟุตบอลอังกฤษมีแสดงดนตรีสดช่วงพักครึ่งเช่นในเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้วาระการประชุมที่มีฟีฟ่านั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ไม่ได้ระบุถึงกฎข้อ 7 เกี่ยวกับเกี่ยวกับการพักครึ่ง แต่เป็นที่เข้าใจว่าจะมีการหารือตอนท้ายเรื่องเพิ่มเวลาพักเพื่อแสดงโชว์ อย่างไรก็ตามคำขอของคอนมีโบลอาจไม่เป็นผล เนื่องจากหวั่นกันว่าหากพักนานเกินไปก็อาจเสี่ยงทำให้นักกีฬาบาดเจ็บ แต่คอนมีโบลมองว่ายิ่งพักนาน โค้ชจะมีเวลาวางแผนมากขึ้น

กฎหมายปัจจุบันระบุว่าผู้เล่นได้พักครึ่งไม่เกิน 15 นาที ก่อนหน้านี้เคยมีความพยายามจากฟีฟ่าเพิ่มเวลาพักเป็น 20 นาที เมื่อปี 2009 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะแฟนบอลมองว่าเป็นเจตนาเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋ามากเกินไป