ทำเอาฮือฮาไปตามๆ กันหลังจากที่ 4 หนุ่มวง POWER PAT นำโดย แพท วรยศ บุญทองนุ่ม (ร้องนำ), ฟ้า ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (กีตาร์), เปรม วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (เบส) และ เจี๊ยบ กมลชัย เข็มทอง (กลอง) ปล่อยทีเซอร์มิวสิกวิดีโอเพลง สำออย เวอร์ชั่นใหม่ออกมา ซึ่งต้องบอกว่างานนี้หนุ่มๆ เขาจัดเซอร์ไพร้ส์กันเบอร์แรง

นอกจากมือกีตาร์สุดเท่ของวง อย่าง ฟ้า ปัณณวิช จะเขียนบทและกระโดดลงมาเป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอเต็มตัวเป็นครั้งแรกในชีวิตแล้ว เอ็มวีเพลงสำออยเวอร์ชั่นนี้ ยังเป็นเอ็มวีที่หนุ่มแพทลงทุนเอง และสมาชิกในวงลงมือทำเองทุกขั้นตอน นับเป็นการเติบโตในเส้นทางสายดนตรีอีกสเต็ปที่งดงามของทั้ง 4 คน

โดยเรื่องราวใน MV จะบอกเล่าถึงคู่รักที่รักและผูกพันกันมากๆ มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น แต่แล้ววันนึงกลับต้องจากลากันไป เป็นความรู้สึกคิดถึงจนแทบขาดใจตาย สื่อถึงอาการสำออยของคนที่เฝ้ารอแฟน อยากให้กลับมาอยู่ด้วยกัน อีกทั้งแฟนคลับยังจะได้ฟินกันอย่างต่อเนื่อง เพราะ MV เพลงสำออย เวอร์ชั่นนี้ มีการทำเป็นซีรีส์ภาคต่อไปยังเพลง 02.22 น. ที่จ่อคิวรอปล่อยออกมาให้ชมกันเร็วๆ นี้อีก

แพท วรยศ ทึ่งในฝีมือเพื่อนรัก ฟ้า ปัณณวิช 2 เพลง ลงทุนน้อยแค่ครึ่งแสน แต่ผลงานดูแพงมาก

“เราอยากคืนกำไรให้กับแฟนๆ ครับ แฟนๆ ถามถึงกันมาเยอะ แล้วเราเองก็อยากจะให้มีเอ็มวีในหลายๆ อารมณ์ หลายๆ รูปแบบ แล้วเราก็เล็งเห็นศักยภาพของสมาชิกในวง ว่าเราสามารถที่จะผลิตงานโปรดักชั่น การทำมิวสิกวิดีโอได้จากความสามารถของแต่ละคน ซึ่งมีคุณฟ้า ปัณณวิช เป็นแกนกลางหลักของโปรเจคท์นี้ แล้วพวกเราก็เป็นฝ่ายที่ช่วยเสริมเขา เขาอยากจะได้อะไร ก็พูดคุยกันแล้วก็ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือกันคนละไม้คนละมือ”

“ผมมั่นใจว่าทุกคนที่ได้ดูเอ็มวีจะต้องชอบแหละ และต้องทึ่งในผลงานที่ออกมา ณ วันนี้ที่เราสัมภาษณ์กันก็ดราฟต์ 2 เราได้ดูแล้ว รู้สึกว่ามันแทบจะสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว ขาดอะไรเล็กๆ น้อยๆ แค่นั้นเอง มิวสิกวิดีโอก่อนๆ ที่เราเคยทำต้องถึงกับดราฟต์ 5-6 ถึงจะจบ แต่นี่ดราฟต์ 2 ก็สมบูรณ์แล้ว ฟ้าเขาเก่งมาก เชื่อว่าใครที่ได้ดูต้องฟินและจิกหมอนแน่ๆ จากการกำกับการแสดงของเขา จากโทนภาพ จากมุมมองที่มีความเป็นอาร์ตอยู่ในนั้น มีความเป็นศิลปะด้วย ผมทึ่งมาก”

ด้าน ฟ้า ปัณณวิช ผู้กำกับป้ายแดง ปล่อยของเต็มที่กับเอ็มวี 2 เพลงนี้

“ครั้งแรกในชีวิตครับ ผมว่ามันยากทุกอย่างเนื่องจากเราไม่เคยทำงานเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ ทุกอย่างมันต้องถ่ายเอง ตัดเอง ทำสีเอง มันต้องวางโครงเรื่อง ต้องมีนางเอก ต้องมีไฟ ต้องมีสถานที่ เพราะฉะนั้นเราต้องไปทำการบ้านเยอะทั้งสตอรี่ไลน์ สตอรี่บอร์ด ต้องเขียนว่าจะถ่ายชอตอะไรกว้าง-แคบ เทคนิคของกล้องใช้อะไร มันต้องเขียนกำกับทุกอย่าง”

“ผมดึงเพื่อนๆ ในวงการมาช่วยด้วย ก็จะมีน้องกิ๊ฟลี จะเป็นคนที่ดูเรื่องอาร์ตทั้งหมด ในเรื่องของการวางองค์ประกอบต่างๆ แล้วก็จะมีน้องเมฆ เขาจะมีบริษัทที่ทำเอ็มวีอยู่แล้ว เขาก็จะมาช่วยในการกำกับซีนได้เยอะมาก เพราะเวลาเราถ่ายคนเดียว เราก็อาจจะต้องเพ่งกับองค์ประกอบ เพ่งกับแสง ฉะนั้นเราก็อาจจะไม่มีเวลาในการดูการแสดง ซึ่งเขาก็จะช่วยในการดูว่าทำแบบนี้ มือต้องจับแบบนี้”

“ส่วนน้องอีกคนก็คือน้องเจมส์ ที่มาช่วยน้องกิ๊ฟในการดูอาร์ตไดเรกเตอร์ ช่วยดูทิศทางแสงอีกที แล้วก็มีพี่อั๋นนี่สำคัญมากเพราะเขาช่วยในการไกด์ซีนสำคัญด้วย พี่อั๋นเขาเป็นอาร์ตไดเรกเตอร์ของโฆษณาดังๆ มุมมองพวกนี้เขาจะลึกซึ้ง เราโชคดีได้ทีมงานเก่งๆ มาช่วย เราไม่เก่งมากหรอกแต่เราดวงดี ฟังเพลงสำออยแล้ว ผมรู้สึกว่ามันจะมีบางอย่างที่โยงกันได้ มันมีจุดเชื่อมอยู่จุดนึงที่ทำให้ 2 อันนี้มันเชื่อมกันได้ ถึงฟีลลิ่งมันจะต่างกันก็ตาม แต่ว่ามันมีจุดเชื่อมอยู่ ซึ่งจุดนี้ต้องไปดู เราจะไม่สปอยล์ดีกว่า ต้องดูทั้ง 2 เพลงเพราะมันต่อเนื่องกัน”

ในขณะที่ เจี๊ยบ กมลชัย เชื่อมั่นในศักยภาพของ “ฟ้า ปัณณวิช” ลุ้นฟีดแบ็กกระแสเอ็มวีจะโดนใจแฟนๆ

“ดูจากเทสต์เขา มันต้องออกมาดีแน่ๆ แสงพวกคอมโพสของภาพเชื่อว่าจะออกมาดี เจี๊ยบว่ามันต้องได้ในระดับนึงแหละ ไม่ได้หวังร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ามันจะออกมาร้อยล้านวิวอะไรแบบนั้น แต่เจี๊ยบว่ามันต้องได้ในระดับนึง เมื่อกี้หลานแพทดูเอ็มวี แล้วอายุเขาแค่นี้แต่เขาเข้าใจในสิ่งที่เราจะสื่อ เขาคิดได้คนนึงแสดงว่าต้องมีหลายๆ คนที่คิดเหมือนเขา เชื่อว่าคนอื่นก็ต้องเข้าใจในสิ่งที่เราสื่อเช่นเดียวกันครับ”

เปรม วริทธิ์ธร ที่รู้สึกภูมิใจกับผลงานที่ทำออกมา ซีนที่ดีที่สุดมีให้เห็นในเอ็มวี ทำเองอินเอง

“จริงๆ มันสำเร็จตั้งแต่วันที่ถ่ายเสร็จแล้วครับ อย่างที่แพทบอกด้วยความร่วมมือร่วมใจ ผมรู้สึกว่าตรงนั้นมันสำเร็จแล้ว มันไม่มีอะไรติดค้าง นอกนั้นเป็นเรื่องของคนดูแล้วว่าเขาจะชอบอย่างที่เราชอบหรือเปล่า เราคัดสิ่งที่ดีที่สุดไปให้เขาแล้ว อย่างที่แพทบอก เราเลือกซีนที่ดีที่สุดลงไปให้เนื้อเรื่องมันละมุนที่สุด ขนาดเราดูเรายังอินกันเลย ก็อยากฝากให้แฟนๆ ฟังเพลงนี้กันเยอะๆ ด้วยครับ”

แฟนคลับสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews