โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เตรียมขึ้นค่าเหนื่อยให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ อีก 2 เท่าตัวเพื่อรั้งให้เจ้าตัวอยู่โยงล่าตาข่ายในถิ่น ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาลเป็นอย่างน้อย

“สกาย เยอรมนี” สื่อดังของเมืองเบียร์ รายงานว่า ดอร์ตมุนด์ เตรียมพร้อมจะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ ฮาแลนด์ พร้อมขึ้นค่าเหนื่อยจากเดิม 145,000 ปอนด์ หรือ ราว 6 ล้านบาทต่อสัปดาห์เป็น 290,000 ปอนด์ หรือ ราว 12.1 ล้านบาทต่อสัปดาห์

ทว่าประเด็นสำคัญก็คือการทำข้อตกลงใหม่เกี่ยวกับค่าฉีกสัญญาจำนวน 63 ล้านปอนด์ หรือ ราว 2,646 ล้านบาทของเจ้าตัว ซึ่งเดิมทีจะมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์หน้า ให้ไปมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แทน

อย่างไรก็ตาม ยังต่อรอดูต่อไปว่า ฮาแลนด์ และมิโน ไรโอลา นายหน้าจอมแสบ จะตอบรับข้อเสนอของ ดอร์ตมุนด์ หรือไม่ในเมื่อ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ มีโอกาสจะฟันค่าเหนื่อยสูงถึงกว่า 800,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 33.6 ล้านบาทต่อสัปดาห์หากตัดสินใจย้ายสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีทีมเงินถุงเงินถังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี และรีล มาดริด ที่พร้อมคว้าตัวไปร่วมทัพ.

ภาพ REUTERS