เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม เช้าวันนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดรอบปี ส่งผลดีต่อแหล่งท่องเที่ยวฤดูหนาว มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่เทือกเขาสูง เขตอุทยานแห่งชาติภูลาลังกา อ.บ้านแพง ถือเป็นจุดสูงสุด ที่มีความสวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวช่วงอากาศหนาว

ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา ได้เตรียมพร้อมจัดพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยว ที่สนใจจะไปท่องเที่ยวกางเต็นท์ พักแรม จัดแคมป์ปิ้ง ชมทะเลหมอก รวมถึงชมแสงแรกยามเช้าสองฝั่งโขง เนื่องจากเป็นยอดเขาสูงที่สามารถชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ทางฝั่งน้ำโขง สปป.ลาว ที่สวยงาม รวมถึงธรรมชาติของเขาภูลังกา คาดว่าในช่วงนี้จะเริ่มมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะมีการจัดเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รวมถึงยังคงเพิ่มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปยังเขาภูลังกา มีโอกาสไปกราบไหว้ขอพรเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา คือ เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ ที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของพระสงฆ์และญาติโยม ที่มีความเคารพศรัทธาต่อเขาภูลังกา ที่เชื่อว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และในอดีตมีพระอรหันต์สายหลวงปู่มั่นหลายรูป มาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จนสำเร็จพระอรหันต์ ทำให้ชาวบ้านเคารพศรัทธา เชื่อว่าเขาภูลังกาหากใครได้ไปท่องเที่ยว ไม่เพียงได้ชมความสวยงาม ยังจะทำให้มีโชคลาภอีกด้วย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของ จ.นครพนม ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในช่วงฤดูหนาวปีนี้.