โจนาธาน เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย ระบุว่า เขาตั้งความหวังไว้สูงเสมอ และต้องการเป็นแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 – วันที่ 1 ม.ค.65

ปราการหลังจาก โอบี โอเดนเซ่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก และได้โอกาสต่อยอดมาถึง ทีมชาติชุดใหญ่ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน

“ผมมีความสุขมาก มันคือความฝันของผมตั้งแต่ยังเด็ก ผมต้องขอบคุณ โค้ชโย่ง และ มาโน โพลกิง ที่ให้โอกาสผมมาติดทีมชุดใหญ่ มันมีความหมายกับตัวผมและครอบครัวผมเป็นอย่างมาก” โจนาธาน กล่าวเริ่ม

“ผมเชื่อว่าทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์ อาเซียน คัพ มาครองได้ เพราะผมเชื่อมั่นในทีมของเรา และผมคิดว่าผมพร้อมที่จะทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อทีมชาติไทย และแฟนบอลชาวไทย ผมยังคงทำงานหนัก และอยากจะพยายามเต็มที่เพื่อโอกาสลงสนามให้ได้ทุกเกม”

“เป้าหมายของผมมันสูงเสมอ เพราะผมต้องการลงสนาม ผมเชื่อว่าผมฟิต และพร้อมที่จะแย่งชิงตำแหน่งตัวจริง ผมตื่นเต้นมากกับการมีชื่อในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้มาก”

“ผมคิดว่ามันคือความฝัน และผมจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยทีม และทำให้แฟนบอลชาวไทยภูมิใจ เรื่องอายุผมมองว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะผมเชื่อในทีมของเรา ที่พร้อมจะสู้อย่างเต็มที่”

“การเล่นให้ทีมชาติไทย ไม่ว่าจะชุดใหญ่หรือ U23 ผมก็จะทำเต็มที่ ทำให้แฟนบอลทุกคนภูมิใจ แน่นอนว่าผมมีความสุขที่ได้โอกาสกับทีมชุดใหญ่ และผมจะทำทุกอย่างเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้”