จากกรณีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานฯ เขาแหลม กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน กลางป่าลึก โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ประสาน ฮ.ทหาร พร้อมกับนำกำลังเดินทางเร่งเข้าป่า นำร่างผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บออกจากป่าลึกตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯ เขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวานนี้ (25 พ.ย.) ได้รับรายงานจากหัวหน้าชุดลาดตระเวนว่า เกิดเหตุนายคฑาวุธ (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ใช้มีดแทงนายภาคภูมิ (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่เพื่อนร่วมงาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุอยู่กลางป่าลึก บริเวณพิกัด 47P 0469521 1663297 บ้านทิพุเย ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าอุทยานฯ เขาแหลม ติดต่อกับอุทยานฯ ลำคลองงู และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร (ฝั่งตะวันตก)

ทั้งนี้หลังทราบเรื่องนายเทวินทร์ ได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากกองพลทหารราบที่ 9 และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการนำส่งเสบียงพร้อมอุปกรณ์กู้ภัย รวมทั้งอุปกรณ์ในการจัดทำลาน ฮ. ชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาแหลม และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู รวม 14 นาย เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง โดยได้ร่วมวางแผนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสบียงอาหาร เวชภัณฑ์ และเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อทำลาน ฮ. ชั่วคราวให้สำเร็จ และช่วยเหลือนายภาคภูมิ เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ นำออกมาส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ โดยเร็วที่สุด

หน.อุทยานฯ เขาแหลม กล่าวอีกว่า  สำหรับชุดลาดตระเวนที่เกิดเหตุ มีจำนวน 8 นาย ซึ่งมีนายคฑาวุธ และนายภาคภูมิ ร่วมอยู่ด้วย เพื่อปฏิบัติภารกิจ ลาดตระเวนป้องกันปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งติดตั้งกล้องคาเมราแทร็ป เพื่อศึกษาวิจัยติดตามสัตว์ป่า ตระกูลแมวป่า เช่น เสือโคร่ง ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ของผืนป่าตะวันตก

โดยทั้งคู่ได้เดินทางออกจากอุทยานฯ เขาแหลม เมื่อวันที่ 20 พ.ย. และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 26 พ.ย. ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องน่าสลดใจในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้รวบรวมสาเหตุที่แท้จริง ว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไร และเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.)ได้ส่งเจ้าหน้าที่จำนวน 16 นาย เดินเท้าเข้าไปยังที่เกิดเหตุ 

จนท.พิทักษ์ป่าอุทยานฯเขาแหลม ดับปริศนากลางป่า 1 ศพ เจ็บสาหัส 1 ราย เร่งสอบสวน

ต่อมาเวลา 15.30 น. พล.ต.ต ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.อภิชาต ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้เดินทางมายังสำนักงานจุดชมวิวป้อมปี่ อุทยานฯ เขาแหลม เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือ พร้อมรับฟังสถานการณ์ จาก นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯ เขาแหลม โดยในที่ประชุมสรุปว่าจะนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาก่อน ตามด้วยผู้ได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้น โดยศพจะส่งสถาบันนิติเวช

ขณะที่ ร.ต.อ.อุดมวิทย์ ชูบัวทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ กล่าวว่า พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าได้เดินทางถึงบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว พบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บยังรู้สึกตัวและพูดคุยโต้ตอบได้เป็นปกติดี โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ได้เร่งปรับพื้นที่ ตัดต้นไม้เพื่อให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอด คาดว่าในช่วงใกล้ค่ำ ฮ.จะสามารถบินเข้าไปรับศพ และ ผู้ได้รับบาดเจ็บกับเจ้าหน้าที่อีก 6 คน ออกมาจากกลางป่าได้แน่นอน