แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เมืองเบียร์ ระส่ำหนักเมื่อพบนักเตะ และเจ้าหน้าที่ของสโมสรติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่มอีกถึง 6 ราย หลังเดินทางกลับมาจากทำศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดบุกยำ คลับ บรูช ของ เบลเยียม ถึงถิ่น 5-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไลป์ซิก โดนวิกฤต “โควิด-19” เล่นงานตั้งแต่ก่อนหน้าเดินทางไปเบลเยียม เมื่อ เจสซี มาร์ช กุนซือชาวอเมริกัน และปีเตอร์ กูลาชชี นายทวารจอมหนึบ ต่างมีผลตรวจเป็นบวก และโดนกักตัวไปเรียบร้อยแล้วทั้งคู่

เจสซี มาร์ช กุนซือ ไลป์ซิก

ทว่าล่าสุดทุกอย่างยิ่งเลวร้ายลงไปอีกเมื่อพลพรรค “กระทิงแดง” เปิดเผยว่า พบสมาชิกติดเชื้อเพิ่มอีกถึง 6 หลายหลังเกมเยือนคลับ บรูช นั่นคือ วิลลี ออร์บาน, ยุสซูฟ โพลเซน, ฮูโก โนโวอา และเฟรเดริค เกิตสลิง โค้ชผู้รักษาประตู รวมทั้ง โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง กองหลังเลือดน้ำหอม และเจ้าหน้าที่สโมสร ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่ออีกหนึ่งราย ที่ติดเชื้อทั้งที่ไม่ได้เดินทางไปกับทีมด้วยซ้ำ

จากการโดนเชื้อ “โควิด-19” บุกแคมป์ดังกล่าวทำให้ ไลป์ซิก จะไม่มี มาร์ช คุมทัพ และขาดนักเตะอีกเป็นโขยงในเกมบุนเดสลีกา นัดเปิดบ้านรับมือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน วันอาทิตย์นี้ ซึ่งถูกสั่งให้ปิดสนามแข่งเนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่พุ่งสูงขึ้นจนน่าตกใจในรัฐแซกโซนี ประเทศเยอรมนี.

ภาพ REUTERS