เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานมอบนโยบายการทำงานของภาค กทม. แก่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคพลังประชารัฐ ตลอดจนหารือแนวทางการทำงานภาค กทม.ร่วมกัน โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคฯ พร้อมกันนี้ยังมี ส.ส.กทม. ของพรรคทั้ง 12 คน เข้าร่วมงาน ขณะเดียวกันนี้มี ส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรี นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางพลัด-บางกอกน้อย รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรี บางส่วน อาทิ พ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง นายศันสนะ สุริยะโยธิน นายสิริณรินทร์ วินิจฉายะจินดา นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ นายศุภวัฑฒ์ วัฒนมงคล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ เป็นต้น 

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวให้นโยบายแก่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ตอนหนึ่งว่า ขอให้สามัคคีกัน ใครที่บอกว่าตนแตกแยกนายกรัฐมนตรีนั้นไม่มีอย่างแน่นอน มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ตนกับนายกฯ แตกแยกกันได้ คือความตาย ตนกับนายกฯ ดูแลกันมาตลอด 40 กว่าปี ขอยืนยันเราเป็นหนึ่งเดียวไม่เคยแตกแยก นายกฯ มีหน้าที่บริหารประเทศ แต่ตนมีหน้าที่บริหารพรรค สำหรับ ส.ก.นั้น พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ก.ให้ครบทั้ง 50 เขต ส่วน ส.ส.กทม.จะลงให้ครบเช่นเดียวกัน โดยขอให้ทุกคนขยันลงพื้นที่ให้หนัก ตนยืนยันว่าจะมาดู กทม.เอง ขอให้สบายใจได้ ขอให้รักกัน ไม่ได้มีการทะเลาะกัน ขอให้อยู่ด้วยกัน ส่วนเรื่องผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น ยังไม่มี แต่ถ้ามีแล้วจะบอก และมีแนวโน้มที่จะสนับสนุนผู้สมัครอิสระ 1 คน แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใคร

จากนั้น เวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร ลงมาพบกับสมาชิกพรรค พร้อมขึ้นกล่าวมอบนโยบายว่า พรรคพลังประชารัฐต้องทำตัวแทนเขตให้ครบทั้ง 30 เขต เพื่อเตรียมไว้สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ตนอยากได้ ส.ส.มากกว่านี้ ปัจจุบัน เรามี ส.ส.กทม. 12 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในภาพรวมทั้งประเทศยังแพ้อยู่ ส่วน ส.ส.กทม.ของพรรคขณะนี้มี 12 คน ถือว่าน้อยไป เราอยากได้อีก 12 คน จึงขอให้พรรรคมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ทั้ง 2 อย่าง และขอยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่พรรคทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และเพื่อสถาบันอันเป็นที่รัก ไม่มีความแตกแยก จำไว้ว่าเราเป็นหนึ่งเสมอ ขอให้ทุกคนร่วมมือกับพรรคเพื่อให้ประเทศชาติสุขสงบต่อไป 

“ขอให้เข้าใจผมกับนายกรัฐมนตรีเราไม่ได้ทะเลาะ เราเป็นหนึ่งเดียว รับรองไม่แตกแยกจากกัน ระหว่างผมกับนายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ บริหารประเทศ ส่วนผมดูแล ส.ส. รับทราบตามนี้ ฝากถึงสมาชิกพรรค อย่าไปไหน อยู่กับเรา เราจะทำให้พวกท่านอยู่ดีกินดี มีสภาพที่ดีขึ้น” พล.อ.ประวิตร กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ยังมีสมาชิกพรรคนำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ด้วย 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการจัดกิจกรรมกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาลที่จะมีทั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และ ส.ส.จากพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล เข้าร่วมงาน ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค ว่า “ไม่มีแล้ว เลื่อนไปก่อน เดี๋ยวจะคุยอีกที”