“บั้งไฟพิฆาต” ยโสธร เอฟซี ทีมในไทยลีก 3 “มังกรฟ้าลีก” โซนตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดตัวประธานสโมสรคนใหม่ พร้อมเปิดตัวผู้บริหารทีม, ผู้สนับสนุน, นักเตะ ที่โรงเรียนเทศบาล 2 สามัคคีวัฒนา อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร เมื่อ 28 พ.ย.64 โดย ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช นั่งแท่นประธานคนใหม่ โดย “หม่ำ จ๊กมก” หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ศิลปินตลกชื่อดัง คนยโสธร ประธานคนเดิม ได้ส่งต่อตำแหน่งประธาน และตนเองนั่งตำแหน่งรองประธานสโมสร มี นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร ร่วมงาน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เคร่งครัด

รตท.ดร.มนัส กล่าวว่า ตนมีความผูกพันกับคุณเพ็ชรทาย ที่รักบ้านเกิดมาก แม้ยโสธรเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ทุกคนก็ตั้งใจสร้างชื่อเสียง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทุกคนทำได้ดีแล้ว การมาครั้งนี้ ถือว่าได้มาร่วมกับคนที่รัก ถ้าทีมมีอะไรให้ตนรับใช้ ก็ยินดี จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ด้าน หม่ำ จ๊กมก กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ผมอาจจะดูแลไม่ค่อยทั่วถึง เนื่องจากมีภารกิจ และงานหลายอย่าง ช่วงโควิดด้วย วันนี้เป็นเกียรติที่มานั่งข้างๆ เขาไม่ใช่พวกผมหรอก แต่เขาคือครอบครัวของผม พี่นัส ผมบอกว่าพี่มาช่วยดูแลทีมบ้านผมหน่อย เขาบอกว่า ได้เลยน้อง ถ้าเป็นบ้านของน้อง ผมพูดเสมอว่า พี่ไปไหนไปด้วย ไม่ทอดทิ้งกัน คนนี้เหมือนพี่ เหมือนน้อง รู้จักมา 30 ปี วันนี้เป็นเกียรติที่พี่ชายผมจะมาดูแลทีมฟุตบอลบ้านผม ขอขอบคุณ ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช มากๆครับ ที่ให้เกียรติ จังหวัดบ้านผม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างงานแถลงข่าว หม่ำ และ ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส มีการหยอกล้อกัน เรียกเสียงฮาให้ผู้ร่วมงาน เช่น หม่ำแซว ร.ต.ท.ดร.มนัส ว่า “ต้องเรียกชื่อจริงด้วย” รวมทั้งแซวให้คนในห้องแถลงข่าวตอบคำถาม ร.ต.ท.ดร.มนัส ด้วย ตอนถามว่า ฉีดวัคซีนหรือยัง และ ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส ก็มีเอาไมค์ไปซ่อนหม่ำ นอกจากนี้ เมื่อหม่ำพูดจบ ซึ่งไม่ได้อ่านเอกสาร เจ้าตัวยกเอกสารขึ้นมา แล้วบอกว่า “อันนี้ไม่ต้องดูแล้วนะ กูพูดไปหมดแล้ว”

ยโสธร เอฟซี จะลงเตะ ไทยลีก 3 วันนี้ (28 พ.ย.) เปิดบ้าน สนาม อบจ.ยโสธร พบ สกลนคร ทรูวิชั่น เอฟซี เวลา 15.30 น. ซึ่ง “ไผ่ พงศธร” พงศธร ศรีจันทร์ ศิลปินคนบ้านเดียวกันสวมปลอกแขนกัปตันทีม ลงสนามด้วย ชมฟรี

(ราชกิจ กรรณิกา/ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประจำยโสธร)